Nga phá âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn của IS

Google News

Nga đã bắt giữ ít nhất 5 thành viên của một nhóm khủng bố liên quan đến IS âm mưu thực hiện các vụ tấn công tại nhiều khu vực ở Nga.

Một cơ quan tình báo của Nga hôm 5/5 thông báo vừa bắt giữ ít nhất 5 thành viên của một nhóm khủng bố được điều hành bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi những kẻ này đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công tại nhiều khu vực trên khắp cả nước.
Nga đang tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo cho Cúp bóng đá thế giới 2018 (World Cup 2018) dự kiến từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 tới tại nước này. Ảnh: Sputnik. 
Trong một tuyên bố, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các nghi phạm này bị bắt giữ trong hai ngày qua (3 và 4/5) tại thành phố Yaroslavl, phía Đông Bắc thủ đô Moscow. Những kẻ khủng bố này sở hữu lượng lớn vũ khí và các thiết bị nổ tự chế. Trong quá trình truy bắt các đối tượng kể trên, lực lượng chức năng đã phát hiện một kho chứa các thiết bị nổ tự chế, cùng nhiều vũ khí và đạn dược.
Cơ quan thực thi pháp luật của Nga đồng thời dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra nhấn mạnh “sự phối hợp chuẩn bị cho các kế hoạch tấn công khủng bố cũng được thực hiện từ nước ngoài”.
Thời gian gần đây, lực lượng an ninh Nga cũng phá tan nhiều âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại nước này. Hồi tháng 3 vừa qua, một âm ưu tấn công khủng bố của IS tại khu vực Saratov đã bị vô hiệu hóa. Trước đó hồi tháng 1, Cơ quan An ninh Liên bang Nga cũng ngăn chặn thành công kế hoạch tấn công khủng bố của một thành viên IS nhằm vào một cuộc bầu cử địa phương ở vùng Nizhny Novgorod.
Theo Phương Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)