Nữ phiến quân IS tiết lộ những màn tra tấn rùng rợn

Google News

Một cựu phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kể lại những cách tra tấn rùng rợn mà cô đã áp dụng đối với những phụ nữ khác trước mặt người thân.

Hajer (25 tuổi) là một trong những tân binh đầu tiên của tiểu đoàn toàn nữ Al-Khansaa vào năm 2014.
Trong một cuộc trò chuyện với cây bút Ahmad Ibrahim của RBSS, Hajer tiết lộ rằng cô gia nhập IS vì nó là một trong số ít các nhóm khủng bố cho phép phụ nữ tham gia chiến đấu và được thăng cấp.
Nu phien quan IS tiet lo nhung man tra tan rung ron
Ảnh minh họa: Daily Mail 
Al-Khansaa có chức năng như cảnh sát tôn giáo, đảm bảo các cư dân tại Raqqa - còn được mệnh danh là thủ phủ của IS - tuân thủ theo các luật lệ hà khắc của chúng. Những người phá luật sẽ phải chịu hình phạt cay nghiệt.
"Tôi thích tra tấn phụ nữ Syria, đặc biệt là khi có mặt chồng hoặc cha họ ở đó", Hajer thú nhận với RBSS.
Kẹp sắt là một công cụ tra tấn ưa thích của các thành viên cấp cao trong Al-Khansaa.
Công cụ tra tấn này được miêu tả giống một cái bẫy với những chiếc răng sắc nhọn để cắm vào da thịt của nạn nhân.
Hajer cũng miêu tả cô đã chứng kiến cảnh tra tấn và sát hại một phi công quân đội Jordan gây chấn động thế giới. Muath Al-Kasasbeh đã bị phiến quân IS bắt sau khi chiếc F-16 rơi xuống gần Raqqa vào đêm Giáng sinh năm 2014.
Tháng 1/2015, IS công bố đoạn video kinh hoàng cho thấy phi công 26 tuổi đã bị thiêu sống trong một cái lồng.
"Tôi vẫn nhớ Um Salama và Um Rayan đã tra tấn anh ta thế nào. Đó là kiểu tra tấn rùng rợn nhất mà tôi từng thấy", Hajer kể lại.
IS đã mất 90% lãnh thổ mà chúng chiếm đóng được tại Iraq và 85% tại Syria sau khi lực lượng chính phủ mở các chiến dịch tấn công dưới sự hỗ trợ của phương Tây.
Từng có thời điểm, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ một nửa Syria và hầu hết các sa mạc không có người ở nhưng hiện giờ chúng chỉ còn kiểm soát được 15% và toàn bộ phiến quân IS đã rút khỏi "thủ phủ" Raqqa.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)