Tiết lộ mới người kế nhiệm thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi

Google News

(Kiến Thức) - Những thông tin về kẻ sẽ kế nhiệm thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi liên tục xuất hiện. 

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 15/7 cho hay, thủ lĩnh IS tại Libya Jalalulddin al-Tunisi và thủ lĩnh IS tại Syria Abu Mohammad al-Shamali là hai cái tên chính được chọn để lãnh đạo nhóm khủng bố này sau cái chết của Abu Bakr al-Baghdadi.
Được biết, Jalalulddin al-Tunisi, tên thật là Mohammad Bin Salem al-Oyoni, sinh năm 1982 và là cư dân của thị trấn Masaken, tỉnh Souseh, miền trung Tunisia.
“al-Oyoni cũng có quốc tịch Pháp trước khi gia nhập các tổ chức khủng bố ở Tunisia vào năm 2011-2012. Sau đó, al-Oyoni gia nhập phiến quân IS tại Iraq và Syria vào năm 2013-2014”, nguồn tin tiết lộ.
Tiet lo moi nguoi ke nhiem thu linh toi cao IS al-Baghdadi
 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Fars News Agency.
Trước đó, nhiều thông tin về người kế nhiệm của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi xuất hiện. Theo các nguồn tin của Mỹ và Iraq, 6 chỉ huy IS, trong đó có 1 chỉ huy người Algeria gốc Bỉ và một người Pháp, được chọn là người kế vị al-Baghdadi.
Có báo cáo cho hay, thủ lĩnh IS có thể là một trong hai cựu sĩ quan quân đội từng làm việc dưới thời cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng chính phủ Damascus giao tranh với phiến quân IS tại Syria (Nguồn: AMN)
Có tin lại nói Iyad al-Obaidi hay Ayad al-Jumaili sẽ kế nhiệm al-Baghdadi.
“Al-Obaidi, gần 50 tuổi, là ‘Bộ trưởng Chiến tranh’ IS trong khi Abu Mohammad al-Shamali, khoảng 30-40 tuổi, là ‘quan chức tình báo hàng đầu’ của nhóm khủng bố này”, nguồn tin nói thêm.
Trước đó, ngày 11/7, kênh truyền hình Al Sumaria dẫn nguồn thạo tin ở tỉnh Nineveh (Iraq), cho biết phiến quân IS đã xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)