Vợ lính IS trải lòng những câu chuyện ớn lạnh từng chứng kiến

Google News

(Kiến Thức) - Một số người vợ chiến binh IS đã kể câu chuyện ớn lạnh về những điều khủng khiếp mà họ chứng kiến tại thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Khadija, một người vợ chiến binh IS, đã đến Syria và sống tại thành lũy của phiến quân IS ở Raqqa trong 3 năm qua, cho biết, cô đã chứng kiến rất nhiều tội ác và sự bất công đối với phụ nữ và cả trẻ em.
Vo linh IS trai long nhung cau chuyen on lanh tung chung kien
Vợ một chiến binh IS trải lòng về những câu chuyện đau lòng mình đã chứng kiến.
"Chồng tôi và tôi đã mắc một sai lầm lớn khi đến đó. Các chiến binh IS không chịu bất kỳ sự áp đặt nào và quan điểm nào chống lại họ. Bất cứ ai chống lại họ đều bị chặt đầu. Và mọi người không biết khi nào điều này sẽ xảy ra với mình”, bà Khadija chia sẻ.
"Họ không theo đúng đường lối. Đây chính là một chế độ độc tài. Chồng tôi đã từ bỏ họ", Khadija nói tiếp và cho biết thêm rằng cô và chồng cô đã trốn thoát khỏi Raqqa chạy về phía nam tới thị trấn al-Mayadeen và sau đó, đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhưng trước khi trốn thoát, cô gái trẻ này đã biết đến những khía cạnh tối tăm của IS với chi phí đời sống của con người bị mất giá và đặc biệt là phụ nữ và trẻ em dễ bị tổn thương nhất.
"Ở nơi nào phụ nữ sống thì ở đó có rất nhiều điều ác. Trẻ em thì bị mắc bệnh ghẻ, rận mu. Khi trẻ bị ốm, chúng không được điều trị tại bệnh viện", Khadija cho hay.
Nếu phụ nữ bị phát hiện là vi phạm những đạo đức nghiêm ngặt do IS đặt ra, họ sẽ bị giam giữ trong nhà tù giống như "ký túc xá nữ" được trông coi bởi những nữ quản ngục.
Khadija cho biết thêm rằng: "Thật đáng sợ khi ở ký túc xá nữ và chứng kiến câu chuyện về những phụ nữ cầu cứu sự giúp đỡ và nhận lại là sự thờ ơ. Ở đó, phụ nữ thường bị từ chối chăm sóc thai sản và buộc phải sinh con ngay tại chỗ.
Theo Khadija, một người phụ nữ đã bị chảy máu đến chết trong quá trình chuyển dạ sau khi người giám sát ký túc xá từ chối giúp cô.
"Người phụ nữ nghèo đó đã phải đi ra vườn, trong khi bị chảy máu nghiêm trọng, ở đó cho đến sáng trong thời tiết mưa và lạnh. Không ai chú ý đến cô ấy. Và vào buổi sáng chồng cô ta đến, nhìn thấy cơ thể của cô ấy nằm trong vườn rồi đi qua, mà không để ý gì tới và coi như không có gì xảy ra, như thể cô ấy là một con chó ", Khadija nói.
Khadija còn chứng kiến một câu chuyện “ớn lạnh” khác khi một phụ nữ đã bị liệt vì lời cầu cứu của cô bị lờ đi dù cô đã nói rằng mình bị gãy chân.
Dù đối với rất nhiều phụ nữ, cuộc sống dưới thời IS đã là một địa ngục, nhưng họ còn phải chịu thêm những bất công khác.
Thông thường, các chiến binh IS vẫn thường có thêm một nô lệ tình dục ngoài vợ mình. "Người vợ và người phụ nữ kia sống riêng rẽ. Người chồng sẽ qua đêm lần lượt với từng người - một ngày với một người phụ nữ kia và một ngày kia với vợ mình”, Khadija cho biết.
Đôi khi, những người vợ của chiến binh IS còn phải ghen tị với những nô lệ tình dục bởi nhiều người đàn ông yêu họ nhiều hơn vợ mình.
Cô gái 20 tuổi có tên Nur Al-Khouda, cũng là vợ một chiến binh IS ở Syria cho biết, mua bán nô lệ rất phổ biến đối với các chiến binh IS.
“Họ chú ý rất nhiều đến ngoại hình của phụ nữ. Những cô gái được đem đi trang điểm và bán với giá 15.000 USD, những cô gái trinh tiết có giá 30.000 USD”, Nur Al-Khouda chia sẻ.
Những bé gái nhỏ tuổi cũng trở thành một thứ hàng hoá khi họ đang ở trong tay của những người theo chủ nghĩa vô thần. Nur Al-Khouda cho hay các chiến binh IS từng có dự định bán một cô gái 10 tuổi với giá 10.000 USD. Những bé gái trẻ 8 tuổi cũng được bán ở những chợ nô lệ như vậy. Khoảng 3.000 đến 5.000 phụ nữ người dân tộc thiểu số Yazidi được tin là bị IS bắt giữ làm nô lệ tình dục.
Thảo Nguyên (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)