Nổ ở khu công nghiệp Trung Quốc, 19 người thiệt mạng

Google News

Hình ảnh vụ nổ cho thấy lửa lớn và khói đen bốc lên từ một nhà máy hóa chất thuộc khu công nghiệp ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Theo AP, vụ nổ nhà máy hóa chất Hengda tại khu công nghiệp thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 12/7. Tân Hoa Xã đưa tin 19 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương sau sự cố.
Truyền thông địa phương cho biết lửa đã được dập tắt sáng 13/7, số người bị thương đang trong tình trạng ổn định và giới chức đang tiến hành điều ra nguyên nhân vụ tai nạn.
Lửa và khói đen phát sinh từ vụ nổ. Ảnh: CGTN. 
Tai nạn xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường cải thiện an toàn tại các khu công nghiệp. Nhiều vụ tai nạn tại đã xảy ra trước đây.
Gần 3 năm trước, 2 vụ nổ lớn tại kho hóa chất thuộc thành phố Thiên Tân khiến hơn 150 người thiệt mạng. Năm ngoái, vụ nổ tại tỉnh Sơn Đông giết chết 8 người và làm bị thương 9 người.
Theo South China Morning Post, Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến độ công nghiệp hóa với mục tiêu vượt Mỹ để trở thành nền kinh tế hàng đầu thế giới. Hậu quả của việc phát triển quá nhanh mà không có các biện pháp bảo vệ môi trường và an toàn cho người lao động đó là nguy cơ xảy ra tai nạn, cũng như ô nhiễm ngày càng tăng.
Hàng nghìn người sống quanh khu vực xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân năm 2015 phải chuyển chỗ ở. Đến nay, chất thải độc hại phát sinh từ tai nạn trên vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)