Tổng thống Putin: Nga ngăn chặn gần 600 điệp viên trong năm 2018

Google News

Tổng thống Putin cho biết trong năm 2018 Nga đã ngăn chặn thành công hoạt động của gần 600 điệp viên nước ngoài tìm kiếm thông tin kinh tế, khoa học và công nghệ nước này.
 

Phát biểu tại cuộc họp hội đồng của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) hôm 6/3, Tổng thống Vladimir Putin cho biết các cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn hoạt động của gần 600 nhân viên tình báo nước ngoài vào năm 2018, đồng thời tuyên bố các đối thủ đang cố gắng can thiệp vào công việc nội bộ của Nga, theo CNN.
"Các cơ quan phản gián đã làm việc hiệu quả vào năm ngoái. Nhờ có các chiến dịch đặc biệt, 129 cán bộ nhân viên và 465 cơ quan tình báo nước ngoài đã bị ngăn chặn", ông Putin nói và cho biết thêm các cơ quan tình báo nước ngoài "đang cố gắng tăng cường hoạt động" trên khắp nước Nga, tìm kiếm quyền truy cập thông tin kinh tế, nghiên cứu khoa học và công nghệ của nước này.
Tong thong Putin: Nga ngan chan gan 600 diep vien trong nam 2018
 Tổng thống Vladimir Putin Phát biểu tại cuộc họp hội đồng của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) hôm 6/3. Ảnh: Getty.
"Giống như trong quá khứ, giờ đây có lẽ các cơ quan tình báo nước ngoài cũng đang cố gắng tác động đến quá trình (chính trị) liên quan ở nước ta. Do đó, công tác (tình báo) phải hiệu quả, được tiến hành hàng ngày và dựa trên các phương pháp hiện đại", tổng thống Nga nói tại cuộc họp.
Cuối năm 2018, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt giữ công dân Mỹ Paul Whelan, cư dân Michigan và cựu lính thủy đánh bộ, vì nghi ngờ gián điệp. Luật sư của Whelan, ông Vladimir Zherebenkov, nói với CNN vào tháng 1 rằng Whelan bị phát hiện sở hữu tài liệu mật khi bị bắt ở Moscow.
Whelan bị từ chối cho bảo lãnh tại phiên tòa trước khi xét xử vào tháng 1 và hiện vẫn ở trong trại giam Lefortovo ở Moscow. Gia đình ông Whelan bác bỏ cáo buộc gián điệp, nói rằng ông bị giam giữ không chính xác.
Tổng thống Vladimir Putin Phát biểu tại cuộc họp hội đồng của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) hôm 6/3. Ảnh: Getty.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)