Những ngày cuối ‘sợ hãi’ qua tin nhắn cô dâu Việt bị chồng giết ở Hàn

Google News

Tin nhắn của cô dâu Việt 30 tuổi bị chồng Hàn sát hại ngày 16/11 tại thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, cho thấy những tháng ngày mới đến Hàn Quốc không được êm đẹp của cô.

Ngày 18/11, cảnh sát thành phố này, cách Seoul 30 phút về phía bắc, thông báo tạm giữ và đang điều tra Shin Yong Seok, 55 tuổi, người Hàn Quốc, đã đâm nhiều lần vào người vợ Việt của mình, rồi đưa thi thể cô đi chôn tại một vườn cây ở Wanju, tỉnh Bắc Jeolla.
Những tin nhắn trên được cô gái người Việt viết và gửi cho chồng và một người bạn của cô ở Việt Nam mà Zing.vn tiếp cận được.
Trong tin nhắn, cô cho biết “ba tuần nay em đi làm ở quán ăn, rất vất vả và đêm về khuya... trời càng ngày càng lạnh, đi đêm rất nguy hiểm”.
Cô dâu người Việt có nhắc tới việc chuẩn bị tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc “vì khó khăn lắm mới xin được công việc này nên em sẽ không bỏ lỡ”. Cô nói chồng bảo cô “ở lại đó luôn đi”.
Cảm giác “sợ hãi”
Các tin nhắn không đề cập nhiều chi tiết, nhưng có thể thấy nạn nhân cảm thấy không được quan tâm trong cuộc sống với người chồng hơn cô 25 tuổi và luôn thấy “sợ hãi” - cảm giác cô nhiều lần nhắc đến.
Cô cũng nhắc đến áp lực về chi tiêu, nói người chồng “luôn nói không có tiền” cho thức ăn hay mua sắm thiết yếu hàng ngày. Cô viết rằng chồng “không quan tâm cô ăn uống, sinh hoạt thế nào” và hai người thường xuyên cãi nhau suốt “cả một năm kết hôn”.
Cô nhắc đến những lần mâu thuẫn với chồng. Chồng cô đã có lần ném sách tiếng Hàn trong khi cô đang ngồi bàn ăn để học, và có lần nhắn hàng loạt tin nhắn mà cô coi là “hành hạ tinh thần”, khiến cô bị “stress và đau đầu triền miên”, cô viết trong tin nhắn.
“Thật sự là một quãng thời gian đáng sợ”, cô viết tiếp, “ngày nào anh cũng nói ly hôn đi”.
“Ba tháng qua tại Hàn Quốc em không có một ngày nào bình yên và thanh thản”, cô gái 30 tuổi, quê ở ngoại ô Hà Nội và xuống Hải Phòng làm việc, viết trong tin nhắn. “Cuộc sống gia đình không giống như chúng ta đang sống đâu”. 
Nhung ngay cuoi ‘so hai’ qua tin nhan co dau Viet bi chong giet o Han
Các tin nhắn của cô dâu người Việt bị chồng người Hàn giết hại ngày 16/11 ở Yangju, tỉnh Gyeonggi, miền bắc Hàn Quốc. Ảnh: Chụp màn hình. 
Những lời trên của cô gái phù hợp với thông tin từ phía cảnh sát ngày 18/11, cho biết cặp đôi đã cãi vã về tiền sinh hoạt.
“Họ thường có mâu thuẫn gia đình, và sau khi lời qua tiếng lại, người vợ nói sẽ rời bỏ chồng, khiến người này nổi giận và sát hại vợ”, Korea Times dẫn lời cảnh sát.
Trang eKorea News ngày 18/11 dẫn lời người chồng họ Shin khai với cảnh sát: “Ngày hôm đó, vợ tôi đóng gói đồ đạc và muốn đi thành phố Icheon để làm việc nên đã xảy ra tranh cãi, trong lúc nóng giận tôi đã phạm tội”.
“Nó giỏi giang, thông minh lắm, có lời ăn tiếng nói và khôn khéo. Khi làm ở spa mà mỗi tháng doanh số đạt mấy chục triệu, còn làm công ty viễn thông thì tư vấn khách hàng tốt lắm, chả chê gì ở nó cả”, Đoàn Thu Hà, người từng làm cùng cô dâu người Việt tại hai nơi ở Hải Phòng, nói với Zing.vn.
Chị Hà, từng sang Hàn Quốc lao động ở gần Yangju, nhưng về nước sau vài tháng vì “nhiều áp lực” với cuộc sống bên đó, thấy đau xót về sự ra đi của cô gái mà chị nói là “chơi rất thân”, “ngưỡng mộ và tự hào”.
Môi giới quảng cáo sai về chồng
“Bọn mối toàn vẽ ra lừa mình thôi, họ bảo chồng Hàn của bạn em mở công ty riêng, kinh tế ổn định, thu nhập hàng trăm triệu các kiểu, không hiểu sao khi sang không cho tiền tiêu”, chị Hà cho biết.
Trong tin nhắn, cô dâu Việt Nam cho biết muốn đi làm để kiếm tiền nuôi mình và “để trả các khoản nợ khi kết hôn và chi phí sinh hoạt của cả một năm vừa rồi”, tuy cô không ghi rõ trả nợ ai.
Chị Hà, bạn của cô, giải thích thêm: “Trước ngày đi, bạn em phải vay tiền, vì đi qua mối phải trả tiền cọc, tiền làm giấy tờ, mất đến hàng chục triệu. Chồng tốt thì cho, không tốt thì mình tự giả, hoặc vay ở những chỗ mình làm giấy tờ”.
Nhung ngay cuoi ‘so hai’ qua tin nhan co dau Viet bi chong giet o Han-Hinh-2
Trụ sở cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, nơi đang điều tra vụ người chồng Hàn Quốc 55 tuổi giết vợ Việt Nam. Ảnh: Yonhap. 
Ngày 18/11, một người bạn của nạn nhân ở Hàn Quốc chia sẻ với SBS: “Anh ta không đưa tiền sinh hoạt, cũng không mua đồ ăn cho chị tôi. Anh ta còn nói chị tôi ‘hãy tự kiếm việc để có tiền mà chi tiêu’”.
Tin dữ về cô dâu người Việt đến từ một người quen, cũng là người Việt Nam, lẽ ra phải gặp cô ngày 16/11 nhưng không thấy cô tới, nên đã báo tin mất tích với cảnh sát.
Cảnh sát nghi ngờ khi thấy điện thoại di động của chồng nạn nhân bị tắt, nên đã lần theo chiếc xe của hắn và bắt giữ hắn ngày hôm sau. Cảnh sát cũng đã tìm được thi thể, theo Korea Times.
Người chồng ban đầu phủ nhận tội ác, nhưng đã nhận tội sau khi bị cảnh sát thẩm vấn thêm.
Nhung ngay cuoi ‘so hai’ qua tin nhan co dau Viet bi chong giet o Han-Hinh-3
Hình ảnh người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc sát hại trong phóng sự của SBS. Ảnh: Chụp màn hình. 
Người chồng họ Shin làm nghề buôn vải ở thành phố Yangju và Pocheon, tỉnh Gyeonggi, cưới người vợ Việt năm 2017, và sống ở Việt Nam trước khi chuyển tới Hàn Quốc cách đây ba tháng. Cặp đôi không có con.
Cảnh sát dự kiến tiếp tục điều tra bằng việc khám nghiệm tử thi.
Hành vi bạo lực gia đình của đàn ông Hàn Quốc với vợ nước ngoài đã trở thành vấn đề xã hội lớn ở Hàn Quốc.
Hồi tháng 7, video quay cảnh người chồng Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn người vợ Việt Nam trong vòng 3 giờ đã lan truyền rộng rãi, khiến dư luận cả hai nước phẫn nộ.
Năm 2018, số cuộc hôn nhân giữa người Hàn và người nước ngoài tăng 8,9% so với năm trước đó, theo thống kê của chính phủ. Việt Nam là nước có số vợ hoặc chồng nước ngoài nhiều nhất, theo sau là Trung Quốc và Mỹ.
Theo Trọng Thuấn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)