Nhóm 'giang hồ' đấu súng với cảnh sát để bảo vệ trùm băng đảng 'khủng' nhất Mexico

Google News

Khoảng 30 cảnh sát và binh sĩ Mexico có cuộc đấu súng với thành viên băng đảng sau khi nhóm này nã đạn như mưa để bảo vệ đàn anhJalisco New Generation gặp nạn.
 

Theo Daily Mail, giới chức Mexico nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 thông báo một chiếc trực thăng gặp nạn ở thị trấn Sultepec, gần thủ đô Mexico City hôm 16/6.
Chiếc trực thăng được cho là chở theo một nhân vật "máu mặt" thuộc băng đảng "khủng" nhất Mexico hiện nay - Jalisco New Generation và một phi công.
Báo chí địa phương xác nhận thông tin trên nhưng không công bố chi tiết về tình trạng của nhân vật "máu mặt". Trong khi đó, phi công 59 tuổi thiệt mạng ngay tại buồng lái.
Vụ tai nạn còn khiến 3 cô gái gần vị trí trực thăng rơi bị thương. Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện điều trị.
Một đơn vị cứu hộ muốn tiếp cận chiếc trực thăng nhưng bất lực khi nó được hàng chục thành viên băng đảng Jalisco New Generation trên 6 chiếc xe tải canh giữ nghiêm ngặt.
Khoảng 30 cảnh sát và binh sĩ Mexico được điều động tới hiện trường. Tại đây, họ có cuộc đấu súng với thành viên băng đảng sau khi nhóm này nã đạn như mưa để bảo vệ đàn anh.
Một số báo cáo cho rằng 4 cảnh sát thiệt mạng trong vụ đấu súng. Tuy nhiên, phát ngôn viên văn phòng công tố viên thành phố Mexico City xác nhận với Daily Mail rằng bên cảnh sát không bị thương vong.
Công tố viên Mexico cho biết không có vết đạn trên thi thể phi công tử nạn và 3 cô gái bị thương. Hiện chưa có trường hợp nào bị bắt.
Giới chức Mexico đang điều tra làm rõ vụ việc.
Nhom 'giang ho' dau sung voi canh sat de bao ve trum bang dang 'khung' nhat Mexico
Trực thăng chở một nhân vật quyền lực của băng đảng Jalisco New Generation gặp nạn. 

Nhom 'giang ho' dau sung voi canh sat de bao ve trum bang dang 'khung' nhat Mexico-Hinh-2
 Oseguera Cervante hay El Mencho là kẻ cầm đầu băng đảng quyền lực nhất Mexico - Jalisco New Generation.

Băng đảng Jalisco New Generation bắt đầu phát triển và phô trương sức mạnh năm 2018. Đây được coi là băng đảng quyền lực nhất Mexico. Jalisco New Generation do Oseguera Cervante (El Mencho) cầm đầu.
El Mencho là một trong 10 tội phạm nằm trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Bộ Tư pháp Mỹ đã ra giải thưởng 10 triệu USD cho người bắt giữ được trùm băng đảng quyền lực nhất Mexico.
Jalisco New Generation hiện tuyên chiến với băng đảng Sinaloa của trùm ma túy khét tiếng Joaquín Guzmán (El Chapo).
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)