Nhật Bản cảnh báo sóng thần sau động đất 6,9 Richter

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 17/2, Nhật Bản ban lệnh cảnh báo sóng thần sau khi trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra ở khu vực phía đông bắc nước này.

Nhat Ban canh bao song than sau dong dat 6,9 Richter
 Thảm họa sóng thần ở Nhật Bản năm 2011.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, khoảng 8 giờ 06 phút (giờ địa phương) ngày 17/2, một trận động đất mạnh 6,9 độ richter xảy ra tại khu vực phía bắc nước này, gây nguy cơ sóng thần có thể cao 1m.
Đài NHK ghi nhận trận động đất mạnh 6,9 độ Richter sáng nay gây nên sóng nhỏ cao khoảng 10-20 cm ở bờ biển của tỉnh Iwate, cách Tokyo khoảng 600 km. Hàng nghìn người dân đã được yêu cầu di tản.
"Chúng tôi yêu cầu người dân tránh xa bờ biển, trận động đất khá mạnh và kéo dài nên tôi cho rằng nên có cảnh báo sóng thần", Kozo Hirano, một quan chức ở thị trấn Otsuchi ở Iwate, cho hay.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Công ty Điện lực Tohoku cho biết hai nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi và Fukushima Daini không có bất thường sau động đất.
Hồi năm 2011, thảm họa kép động đất 9 độ richter cùng sóng thần khiến 19.000 ở Nhật Bản thiệt mạng, gây ra sự cố rò rỉ phóng xạ tại các nhà máy hạt nhân Fukushima.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)