Người phụ nữ gây tranh cãi vì nhảy múa trước mặt chồng bại liệt

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ nhảy múa trước mặt người chồng bại liệt trên giường đang là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cui Fangli, 46 tuổi, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bị công kích dữ dội sau khi đăng tải video nhảy múa bên giường bệnh của chồng lên Tiktok. Chồng của Cui, anh Fang Jianhui, mất đi khả năng vận động sau cơn đột quỵ năm 2019.
Nhiều người chỉ trích Cui "vô tâm" khi vẫn có thể vui vẻ nhảy múa trước mặt người chồng bại liệt. Tuy nhiên, không ít người bày tỏ chia sẻ với Cui sau khi biết về câu chuyện thực sự đằng sau.
Nguoi phu nu gay tranh cai vi nhay mua truoc mat chong bai liet
Cui nhảy múa cạnh chồng gây tranh cãi. Nguồn: SCMP. 
Cui nói suốt 3 năm qua, cô luôn ở cạnh chăm sóc người chồng bại liệt. Công việc hàng ngày của cô là giúp chồng vận động để ngăn thoái hóa cơ, cho anh ăn thức ăn lỏng qua ống xông và loại bỏ dịch nhầy cứ 2 giờ một lần để giữ đường thở thông thoáng.
Người phụ nữ Chiết Giang tâm sự cô coi nhảy múa là một cách để giảm căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.
"Tôi là một người tích cực. Bất kể cuộc sống có khó khăn tới đâu, tôi cũng sẽ không phàn nàn. Tôi thường hay đi nhảy cùng dân làng ở quảng trường. Nhưng sau khi chồng bị bệnh, tôi không thể đi đâu. Vì vậy, thi thoảng tôi nhảy ở nhà", cô nói.
Cui rất bất ngờ khi video vợ nhảy múa bên giường bệnh chồng của cô lại bị mọi người chỉ trích dữ dội như vậy.
"Ở một góc độ khác, nó khiến tôi trở nên nổi tiếng và chẳng có điều gì sai trái về điều đó", Cui chia sẻ.
Sau cơn đột quỵ năm 2019, Fang bị xuất huyết não và rơi vào tình trạng thực vật trong 2 tháng. Các bác sỹ cho rằng anh sẽ phải sống thực vật cả đời. Tuy nhiên, Cui quyết không bỏ cuộc và khẳng định sẽ chăm sóc chồng bất kể tình trạng anh ra sao.
Hiện tại, Fang không nói hay đi lại được. Tuy nhiên, anh đã khôi phục ý thức, có thể giao lưu với vợ qua một số cử chỉ tay đơn giản và ánh mắt.
"Anh ấy lắc ngón tay cái nghĩa là muốn đi tiểu tiện, còn giơ ngón út là muốn đại tiện", Cui giải thích.
Nguoi phu nu gay tranh cai vi nhay mua truoc mat chong bai liet-Hinh-2
Cui cho chồng ăn cháo qua ống xông. Ảnh: Hour 
Trong ngăn bàn cạnh giường Fang có hai quyển sổ. Một quyển ghi lại chỉ số đo huyết áp hàng ngày, một quyển là lời động viên, tiền thăm hỏi của người nhà, bạn bè mỗi lần tới thăm.
Tiền tiết kiệm được Cui dùng để chữa bệnh cho chồng. Cô nghỉ làm để dành toàn bộ thời gian chăm sóc anh. Mỗi năm khi huyện Tiên Cư vào mùa dương mai, loại quả mọng màu đỏ vị chua thường dùng làm mứt, ngâm rượu ở Trung Quốc, Cui lại tranh thủ buôn bán kiếm thêm thu nhập.
Vợ chồng Cui có 2 người con. Con gái lớn của họ đã tốt nghiệp đại học, đang làm y tá thực tập trong bệnh viện. Con trai nhỏ đang học lớp 6.
Biết câu chuyện của vợ chồng Cui, nhiều người dùng mạng cảm động trước tình yêu, lòng dũng cảm và sự lạc quan của cô. Một người dùng viết trên Weibo: "Hiếm có ngày nào người vợ ở bên cạnh chồng suốt 3 năm sau khi chồng bị liệt".

Mời độc giả xem video "Ông chồng vào viện chăm vợ đẻ khiến 500 chị em ghen tị". Nguồn: Blog tâm sự.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)