Người Nga nghĩ gì về Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất do Quỹ Ý kiến Công chúng (FOM) của Nga thực hiện, gần một nửa số người Nga được hỏi có ý kiến tiêu cực về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo RT, một cuộc khảo sát mới nhất do Quỹ Ý kiến Công chúng của Nga tiến hành cho thấy, 46% số người được hỏi có ý kiến tiêu cực về Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Kết quả cuộc khảo sát có được dựa trên cuộc phỏng vấn với 1.500 công dân Nga trên khắp nước này vào cuối tháng 11/2018.
Nguoi Nga nghi gi ve Tong thong My Donald Trump?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Có thể thấy, số người Nga không thích Tổng thống Trump tăng gấp đôi so với năm ngoái, bởi trong cuộc khảo sát của FOM vào tháng 6/2017, chỉ có 25% ý kiến tiêu cực về nhà lãnh đạo Mỹ.
Ngoài ra, 41% số người được hỏi không quan tâm đến ông Trump và chỉ có 13% bày tỏ ý kiến tích cực về đương kim Tổng thống Mỹ.
Cuộc thăm dò của FOM cũng cho thấy thái độ của người dân Nga đối với nước Mỹ không còn như năm trước. Gần 70% người Nga được hỏi tin rằng, nói chung, Mỹ đóng vai trò “xấu” trong thế giới hiện đại và chỉ 7% có quan điểm ngược lại.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất" của nhà ông Trump (Nguồn: VTC1)

Theo RT, kết quả cuộc khảo sát này không gây bất ngờ, bởi mối quan hệ giữa hai nước Nga-Mỹ hiện nay đang xấu đi. Tuy nhiên, 63% số người được hỏi cho rằng, Moscow nên “hàn gắn” mối quan hệ với Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)