Ngoại trưởng Peru thứ tư từ chức trong 14 tháng

Google News

Ngoại trưởng Peru Miguel Angel Rodriguez từ chức hôm 9/9. Ông là người đứng đầu Bộ Ngoại giao Peru thứ tư từ chức dưới thời Tổng thống Pedro Castillo.

Ngoại trưởng Peru Miguel Angel Rodriguez đã công bố quyết định "từ chức không thể thay đổi" trong một bức thư được chia sẻ trên tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Peru, AFP đưa tin hôm 10/9.

Trong thời gian gần đây, Ngoại trưởng Rodriguez và Tổng thống Castillo đã có nhiều bất đồng, bao gồm một số vấn đề về môi trường.

Ngoai truong Peru thu tu tu chuc trong 14 thang

Ngoại trưởng Peru Miguel Angel Rodriguez (giữa) đã từ chức hôm 9/9. Ảnh: ANDINA.

Trước ông Rodriguez, nhiệm kỳ của Tổng thống Castillo đã chứng kiến 3 lần thay đổi ngoại trưởng, bao gồm cựu Ngoại trưởng Oscar Maurtua, César Landa và Héctor Béjar.

Ông Béjar, vgoại trưởng đầu tiên dưới thời Tổng thống Castillo, đã từ chức chỉ sau 19 ngày.

Tổng thống Castillo - người đã “sống sót” sau hai lần bị luận tội kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 7/2021 - đang phải đối mặt với 6 cuộc điều tra hình sự về cáo buộc tham nhũng, và một làn sóng từ chức trong năm nay.

Vào tháng 8, cựu Thủ tướng Anibal Torres cũng đã rời khỏi chính quyền của ông Castillo. Chính quyền ông Castillo cũng đã chứng kiến lần lượt 7 bộ trưởng Nội vụ từ chức.

Tổng thống Peru đang bị các đối thủ chỉ trích. Ông đã xuất hiện trước công tố viên vào ngày 5/9 và khẳng định các cáo buộc này là mưu đồ chính trị nhằm lật đổ ông. Nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Castillo sẽ kết thúc vào năm 2026. Ông không thể bị xét xử khi còn đương nhiệm.

Peru không xa lạ với sự bất ổn. Nước này từng thay 3 tổng thống khác nhau trong 5 ngày vào năm 2020.

Theo Hải Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)