Nga truy bắt nữ nghi phạm đánh bom khiến 33 người thương vong

Google News

Bộ Nội vụ Nga vừa công bố thông tin về nữ nghi phạm đánh bom quán cà phê tại thành phố Saint Petersburg, khiến blogger quân sự Vladlen Tatarsky thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Hãng Interfax.ru dẫn nguồn tin giấu tên từ Bộ Nội vụ Nga hôm 3/4 cho biết, nữ nghi phạm đánh bom quán cà phê tại thành phố Saint Petersburg hôm 2/4 tên là Darya Trepova, sinh năm 1997, và người này “đã bị đưa vào danh sách truy nã”.
Vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg hôm 2/4 khiến blogger quân sự nổi tiếng Vladlen Tatarsky thiệt mạng và 32 người bị thương. Truyền thông Nga dẫn nguồn thạo tin cho biết vụ nổ xảy ra sau khi Tatarsky nhận gói hàng từ một cô gái.
“Trước đó, một số trang thông tấn đã đưa tin về việc chúng tôi bắt giữ đối tượng Trepova. Nhưng trên thực tế, mẹ và chị của cô ta đã được mời tới làm việc với các điều tra viên. Nghi phạm vẫn đang bỏ trốn. Cần nói rõ rằng, chúng tôi không bắt giữ người thân của đối tượng mà họ chỉ đang được thẩm vấn. Kết quả của các cuộc thẩm vấn sẽ quyết định xem liệu thân nhân của Trepova có liên quan tới vụ đánh bom hay không”, nguồn tin cho hay.
Nga truy bat nu nghi pham danh bom khien 33 nguoi thuong vong
Nghi phạm Daria Trepova. Ảnh: RIA Novosti. 
Trang Lenta.ru dẫn lời một người bạn của đối tượng nói rằng, Trepova đã tới Saint Petersburg vào ngày 31/3 và thuê một căn hộ nằm ở Đảo Vasilyevsky trong thành phố này. Khi tới thăm căn hộ được Trepova thuê, người bạn đã “chứng kiến một lượng lớn tranh vẽ và vô số bức tượng tại đây, đồng thời nghe thấy Trepova nói sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đến Ukraine, điểm dừng chân cuối cùng của cô ấy”.
Blogger quân sự nổi tiếng người Nga Vladlen Tatarsky đã thiệt mạng trong vụ nổ bom hôm 2/4. Tatarsky, 40 tuổi, tên thật là Maxim Fomin, có hơn 500.000 người theo dõi trên Telegram và thường cập nhật về chiến dịch của Nga ở Ukraine. Blogger này thường đăng các video phân tích tình hình quân sự thực địa và đưa ra lời khuyên cho binh sĩ Nga.
Thảo Nguyên (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)