Bị dọa đánh bom, máy bay chở khách được hai tiêm kích hộ tống

Google News

Hôm 28/9, hai máy bay chiến đấu đã hộ tống một máy bay chở khách của Singapore Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi của nước này sau khi bị dọa đánh bom.

Hôm 28/9, CNN đưa tin hai máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Singapore đã hộ tống một máy bay chở khách của Singapore Airlines bay từ San Francisco đến sân bay Changi sau khi một hành khách đe dọa đánh bom.
Theo hãng tin Reuters, đối tượng dọa đánh bom là nam giới, 37 tuổi, người nước ngoài, đã bị bắt. Chuyến bay SQ33 của Singapore Airlines rời sân bay San Francisco, Mỹ lúc 10h26 tối ngày 26/9 với 209 hành khách và tổ bay gồm 17 người. Máy bay đã được hai chiếc chiến đấu cơ của không quân Singapore hộ tống và hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 5h50 sáng 28/9.
Bi doa danh bom, may bay cho khach duoc hai tiem kich ho tong
Đối tượng dọa đánh bom trên máy bay chở khách của Singapore Airlines bị bắt giữ. 
"Đầu ngày 28/9, hai chiếc F16C/D của chúng tôi đã được kích hoạt để hộ tống một chuyến bay của Singapore Airlines khởi hành từ San Francisco đến Singapore. Điều này là do trên máy bay có một mối đe dọa đánh bom”, Không quân Singapore cho biết. "Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã hộ tống chiếc máy bay cho đến khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Changi".
Cảnh sát Singpapore nói: "Điều tra sơ bộ cho thấy một nam hành khách 37 tuổi cho biết có để bom trong hành lý xách tay và tấn công các tiếp viên. Tuy nhiên, đối tượng này sau đó đã bị khống chế”.
Hãng hàng không Singapore Airlines đã ra thông cáo xin lỗi những khách hàng "bị ảnh hưởng và bất tiện" vì sự cố.
Theo quy định của Liên Hợp Quốc về các biện pháp chống khủng bố, đối tượng trên nếu bị kết tội có thể bị phạt tối đa là 500.000 USD hoặc phạt tù không quá 10 năm hoặc cả hai hình phạt.
Bi doa danh bom, may bay cho khach duoc hai tiem kich ho tong-Hinh-2
Hành khách trên máy bay Singapore Airlines chụp ảnh chiến đấu cơ đang hộ tống. Ảnh: Twitter.
Singapore Airlines được coi là một trong những hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới nhưng đã chứng kiến vài sự cố tương tự trong những năm gần đây.
Vào năm 2019, một phụ nữ và con của cô ta đi từ Mumbai đến Singapore đã bị giữ để thẩm vấn sau khi phi công đưa ra cảnh báo về mối đe dọa đánh bom.
Năm 2014, một nam hành khách đi trên chiếc máy bay giá rẻ của Singapore Airlines đã nói rằng anh ta có một quả bom trong túi, khiến máy bay quay đầu lại khi các máy bay chiến đấu của không quân tranh nhau hộ tống nó trở về. Người này sau đó đã bị phạt 4.500 USD.

Mời độc giả xem video Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 7 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)