Nga trả thù phiến quân Syria vụ tấn công Aleppo bằng khí độc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo chiến đấu cơ nước này đã tiến hành không kích căn cứ của phiến quân Syria tại vùng đệm phi quân sự Idlib để trả đũa vụ nã pháo chứa khí clo nhằm vào khu vực đông dân ở Aleppo trước đó.

Theo RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 25/11 cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã không kích căn cứ của nhóm phiến quân Syria tại vùng đệm phi quân sự Idlib, nơi mà trước đó phiến quân đã cho triển khai bắn đạn pháo chứa khí clo nhằm vào một số khu vực đông dân cư ở thành phố Aleppo.
“Máy bay chiến đấu Nga oanh kích những vị trí khai hỏa của nhóm phiến quân. Toàn bộ các mục tiêu đã bị phá hủy”, Tướng Konashenkov cho biết.
Nga tra thu phien quan Syria vu tan cong Aleppo bang khi doc
Nga không kích các căn cứ của nhóm phiến quân đứng sau vụ nã pháo chứa khí độc nhằm vào Aleppo. Ảnh: Sputnik. 
Vụ oanh kích của Nga diễn ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi các khu vực đông dân cư sinh sống ở thành phố Aleppo bị nã pháo chứa khí độc, khiến ít nhất 46 người bị thương phải điều trị trong bệnh viện với các triệu chứng nhiễm khí độc clo.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran tiêu diệt phiến quân IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA cho biết, số người bị thương trong vụ tấn công bằng khí clo này lên tới 107 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.
Tuy nhiên, theo vị tướng Nga, nhóm phiến quân chưa có ý định dừng lại. Dữ liệu tình báo cho thấy, các vụ tấn công tương tự (bằng khí độc) đã được lên kế hoạch.
Damascus đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án ngay lập tức hành vi tội phạm khủng bố này và đưa ra những biện pháp trừng phạt các nước đang hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố.
Được biết, hồi đầu tháng 11/2018, Nga đã cảnh báo về khả năng quân nổi dậy Syria chuẩn bị tiến hành một vụ tấn công mới bằng khí clo ở Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga khi đó, các tay súng phiến quân đã vận chuyển 20 container chứa khí clo vào lãnh thổ Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)