Quân đội Syria đã sẵn sàng giải phóng Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nhà phân tích, phiến quân “đã sụp đổ về mặt quân sự” và quân đội Syria đã sẵn sàng tiến vào giải phóng các quận phía Đông thành phố Aleppo.

Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang tiếp tục tiến hành chiến dịch giải phóng Aleppo trên hai mặt trận. Ngày 24/11, giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ ở Damascus với các nhóm khủng bố ở khu vực Hanano và quận Shaikh Najjar cũ, giữa lúc các đơn vị pháo binh của Quân đội Syria bắn phá dữ dội các vị trí của phiến quân ở Đông Aleppo.
Quân đội Syria tấn công dữ dội các vị trí của phiến quân ở phía Tây và phía Nam của Đông Aleppo, trong khi tiến chậm ở phía Bắc và Đông Bắc của thành phố.
Quan doi Syria da san sang giai phong Dong Aleppo
Bản đồ các khu vực chiếm đóng của Quân đội Syria (mùa đỏ), dân quân người Kurd (màu vàng) và phiến quân (màu xanh) ngày 15/10/2016 cho thấy phiến quân đã bị vây chặt ở Đông Aleppo. Ảnh GlobalResearch 
Theo các báo cáo, Quân đội Syria đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị quân sự và lực lượng trên tất cả các mặt trận ở thành phố Aleppo cũng như nhiều lần yêu cầu phiến quân để cho dân thường rời khỏi khu vực có chiến sự.
Nhà phân tích quân sự Kamal al-Jafa cho rằng các nhóm khủng bố ở phía Đông thành phố Aleppo “đã sụp đổ về mặt quân sự”. Ông nói thêm rằng các tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở khu vực này đã bị tấn công và rơi vào tay Quân đội Syria. Ông Kamal al-Jafa cho biết: "Không cần phải sử dụng vũ khí hạng nặng và việc có thêm nhiều binh sĩ là cần thiết".
Quan doi Syria da san sang giai phong Dong Aleppo-Hinh-2
Quân đội Syria sử dụng xe tăng T-90 hiện đại trong chiến dịch giải phóng Aleppo, Ảnh Fars News 
Hôm Chủ Nhật tuần trước (20/11), một đoàn xe dài chở các binh sĩ Quân đội Syria đã đến Aleppo để tham gia chiến dịch giải phóng Aleppo của các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở các quận phía Đông thành phố này.
Một nguồn tin quân sự cho biết: "Hàng trăm binh sĩ đã đến Aleppo để tham gia chiến dịch của Lực lượng Liwa al-Quds tại các khu phố của quận Ba'aeidin, Bostan al-Basha và Hananou". Một nguồn khác tiết lộ: "Hàng trăm binh sĩ khác cũng sẽ tiến vào tỉnh Aleppo trong vài ngày tới".
Các nguồn tin nói trên cho biết rằng các lực lượng ủng hộ chính phủ Damasus đã hoàn toàn sẵn sàng tiến vào các khu dân cư phía Đông thành phố Aleppo.
Các nguồn tin này nói thêm: "Lực lượng đặc biệt và biệt kích của Quân đội Syria đã được triển khai ở các vị trí sát Đông Aleppo và chờ lệnh của chỉ huy để bắt đầu tác chiến”.
Minh Châu (Theo Fars News)

>> xem thêm

Bình luận(0)