Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải cho khủng hoảng ở Venezuela

Google News

Cục trưởng Cục Châu Mỹ Latin thuộc Bộ Ngoại giao Nga - Aleksander Schetinin cho biết, Moscow sẵn sàng đứng ra làm trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela hiện tại.

Moscow sẵn sàng tìm cách thiết lập quan hệ giữa hai phe phản đối và ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nếu Caracas có đề nghị.
Đó là tuyên bố của Cục trưởng Cục Châu Mỹ Latin Bộ Ngoại giao Nga Aleksander Schetinin với hãng tin RIA Novosti.
Nga san sang lam trung gian hoa giai cho khung hoang o Venezuela
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa) phát biểu trong cuộc míttinh ủng hộ Chính phủ của ông tại Caracas, Venezuela, ngày 23/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN) 
Ông Schetinin cũng cho biết, trước đó, ngày 24/1 Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergey Lavrov cũng đã nói Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các lực lượng chính trị có thái độ có trách nhiệm.
Nga cũng sẵn sàng làm việc với tất cả các bên trong cuộc khủng hoảng ở Venezuela hiện tại, cũng như hợp tác với các bên nước ngoài để thiết lập đối thoại.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố ủng hộ Chính quyền Venezuela.
Sau khi Chủ tịch Quốc hội và thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự tuyên bố mình là "Tổng thống lâm thời" của nước này, đã có Mỹ, Canada, Gruzia, Ukraine và một số nước châu Mỹ Latin công nhận ông Guaido, trong khi Tổng thống Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ và Cuba ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)