Thổ Nhĩ Kỳ “bất đồng” với Nga về số phận Tổng thống Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Ankara và Moscow đều đồng tình khi nói về hòa bình tại Syria nhưng khác quan điểm về tương lai của Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo Al Masdar News, trong cuộc phỏng vấn ngày 24/1, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Ankara và Moscow nhất trí khi nói về hòa bình tại Syria, nhưng không cùng quan điểm về tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
“Chúng tôi đồng quan điểm với Nga về mọi vấn đề, ngoại trừ tương lai của Tổng thống Assad”, báo Hurryiet Daily dẫn lời Ngoại trưởng Cavusoglu.
Tho Nhi Ky “bat dong” voi Nga ve so phan Tong thong Syria
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AMN. 
“Họ (Nga) rõ ràng muốn ông Assad tiếp tục lãnh đạo đất nước Syria. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng một người đàn ông phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của hơn 1 triệu dân thường Syria thì không thể mang lại thống nhất cho quốc gia Trung Đông này”, AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên thệ nhậm chức (Nguồn: TTXVN)

Được biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từng nhiều lần kêu gọi Tổng thống Syria Assad từ chức trong suốt khoảng thời gian cuộc nội chiến xảy ra, trong khi đó Ankara hỗ trợ lực lượng đối lập và các nhóm phiến quân chống lại Quân chính phủ Damascus.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)