Nga khoe vũ khí hủy diệt bờ biển, có thể tạo "sóng thần" cao 500m

Google News

Vũ khí này có thể di chuyển với tốc độ 200 km/h và không bị ảnh hưởng bởi những cuộc tấn công của tên lửa, laser và súng trường.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga vừa tiết lộ thông tin về một thiết bị không người lái dưới nước mang đầu đạn hạt nhân mới, tờ Daily Star đưa tin.
Được mệnh danh là vũ khí bí mật mới của Tổng thống Vladimir Putin, thiết bị này có tên là Poseydon.
Hải quân Nga sẽ được trang bị Poseydon vào năm 2027 và vũ khí này được chế tạo để xóa sổ cảng của kẻ thù.
Được trang bị đầu đạn có sức công phá 100 megaton, Poseydon cũng có thể được sử dụng để phá hủy các thành phố ven biển. Đầu đạn được kích nổ dưới nước có thể tạo ra những đợt sóng khổng lồ cao tới 500m.
Đồng thời, thiết bị cũng sẽ làm ô nhiễm lãnh thổ của kẻ thù bằng bức xạ.
Nga khoe vu khi huy diet bo bien, co the tao
Hình ảnh mô phỏng thiết bị Poseydon của Nga. 
Không giống như các vũ khí hạt nhân thông thường, Poseydon không bị ảnh hưởng bởi những cuộc tấn công của tên lửa, laser và súng trường.
Khái niệm về thiết bị không người lái dưới nước chiến lược có tên Poseydon lần đầu được đưa ra vào năm 2015. Khái niệm này cũng được Putin nhắc đến vào tháng 3 năm ngoái trong một bài phát biểu quốc gia.
Ban đầu người ta tin rằng Poseydon có thể di chuyển tới 129 km/h khi ở dưới nước. Nhưng các chuyên gia Nga vừa xác nhận rằng nó có khả năng di chuyển nhanh tới 200 km/h.
Trong một tuyên bố chính thức, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiết bị sẽ đi đến đích với tốc độ 200 km/h ở độ sâu 1km...
"Thiết bị sẽ liên tục thực hiện các thao tác khác nhau và không ở trên một quỹ đạo, điều này kết hợp với tốc độ cao sẽ khiến nó trở nên không thể đánh chặn”.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)