Nga đưa thi thể phi công Su-25 anh hùng trở về nước

Google News

Thi thể Thiếu tá Major Filipov, phi công hy sinh anh hùng sau khi cường kích Su-25 của ông bị khủng bố bắn rơi sẽ được đưa về nước vào ngày 6/2, sau những nỗ lực ngoại giao giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 6/2, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng tình báo Nga phối hợp với các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đưa thi thể của Thiếu tá Không quân Roman Filipov, người hy sinh ngày 3/2 tại Syria, về nước Nga”.
Tang lễ của Thiếu tá Roman Filipov sẽ được tổ chức tại thành phố Voronezh, quê nhà của ông vào ngày 8/2. Thiếu tá Roman Filipov sẽ được an táng tại đây theo ước nguyện của gia đình ông, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Người dân tới đặt hoa và ảnh của Thiếu tá Roman Filipov trước trụ sở Bộ Quốc phòng Nga. (Ảnh: Sputnik) 
Cường kích Su-25 do Thiếu tá Roman Filipov điều khiển bị các phần tử khủng bố bắn hạ tại tỉnh Idlib, Syria ngày 3/2 khi chiếc cường kích này đang thực hiện chuyến bay tuần tra.
Hiện người ta chưa biết chính xác loại tên lửa phòng không cá nhân nào bắn hạ cường kích Su-25 do Thiếu tá Roman Filipov điều khiển do khu vực chiếc cường kích này rơi nằm trong vùng kiểm soát của các nhóm khủng bố.
Sau khi trúng tên lửa, Thiếu tá Roman Filipov cố gắng giữ chiếc cường kích trên không lâu nhất có thể, dù bật dù an toàn nhưng ông đáp vào khu vực do khủng bố kiểm soát. Khi bị khủng bố bao vây, sau cuộc đấu súng không cân sức, Thiếu tá Roman Filipov tự sát bằng lựu đạn để không bị rơi vào tay khủng bố.
Theo Nguyễn Tiến/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)