Hàn Quốc: Biểu tình phản đối đoàn nghệ thuật Triều Tiên tại Gangwon

Google News

Phà tự hành Man Gyong Bong 92 chở theo đoàn nghệ thuật Triều Tiên tới biểu diễn tại Hàn Quốc cập cảng Mukho, thành phố Gangwon và một vụ biểu tình chống Triều Tiên nổ ra ngay tại khu vực này.

Các nghệ sĩ Triều Tiên tới Hàn Quốc trên phà tự hành Man Gyong Bong 92 để tham dự chuyến lưu diễn trong khi các vận động viên Triều Tiên tham dự Olympic Mùa đông 2018 tại PyeongChang, Hàn Quốc.
Phà tự hành Man Gyong Bong 92 cập cảng Mukho, thành phố Gangwon, có khoảng 140 nghệ sĩ của Triều Tiên có mặt trong đoàn nghệ thuật này.
Đoàn nghệ thuật của Triều Tiên sẽ lưu trú và sinh hoạt trên phà Man Gyong Bong 92. Trong đoàn nghệ thuật này có dàn nhạc giao hưởng “Samjiyon”, theo chương trình dàn nhạc này sẽ có 2 buổi biểu diễn tại Seoul và Gangneung.
 Phà tự hành Man Gyong Bong 92 của Triều Tiên cập cảng Mukho, thành phố Gangwon, Hàn Quốc. (Ảnh: RT)
Chính quyền Hàn Quốc thiết lập vùng cấm bay xung quanh khu vực cảng Mukho, các loại phương tiện bay từ trực thăng cho đến flycam bị cấm xâm nhập khu vực này trong suốt thời gian phà Man Gyong Bong 92 neo đậu tại đây.
Lần cuối cùng phà Man Gyong Bong 92 của Triều Tiên cập cảng Hàn Quốc là vào năm 2002 nhân sự kiện Á Vận Hội tại Busan.
Sau khi phà Man Gyong Bong 92 cập cảng Hàn Quốc, một nhóm người tới biểu tình tại khu vực cảng và xô xát với cảnh sát Hàn Quốc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại đây. Nhóm người này mang biểu ngữ phản đối Triều Tiên, đồng thời mang theo cả cờ Mỹ lẫn cờ Hàn Quốc.
Trong thời gian vừa qua, quan hệ giữa hai miền Triều Tiên được cải thiện phần nào sau một loạt các cuộc đối thoại giữa đại diện của Triều Tiên và Hàn Quốc. Những hoạt động làm giảm thiểu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên này được cộng đồng thế giới đánh giá cao.
Theo Nguyễn Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)