New York mất điện diện rộng: Hơn 40.000 người sống trong bóng tối

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Mỹ đưa tin, khoảng 42.000 người dân New York đã bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện vào tối 13/7 (theo giờ địa phương), sự cố này cũng khiến Quảng trường Thời đại chìm trong bóng tối suốt nhiều giờ liền.
 

Sự cố mất điện vào tối 13/7 xảy ra trên diện rộng tại thành phố New York, Mỹ khiến nhiều tuyến đường, hệ thống tàu điện ngầm chìm trong bóng tối, ảnh hưởng đến hàng nghìn người dân tại Manhattan - quận có mật độ dân số đông nhất của New York.
Theo giới chức Mỹ, khoảng 42.000 khách hàng bị ảnh hưởng do sự cố mất điện ở New York vào tối cùng ngày, trong khi loạt bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời đại cũng không hoạt động.
New York mat dien dien rong: Hon 40.000 nguoi song trong bong toi
Người dân New York đổ ra đường sau sự cố mất điện tối 13/7. Ảnh: Washington Post. 
Cơ quan điện lực New York đang cố gắng khắc phục sự cố trên. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, vào thời điểm xảy ra mất điện trên diện rộng, họ đã nghe thấy một tiếng nổ. Trong khi một số nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương, một máy biến thế bị phát nổ dẫn đến tình trạng mất điện.
Trên tài khoản Twitter, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết vụ việc đang được điều tra.
Cùng với sự cố mất điện Sở cứu hỏa New York cũng lâm vào cảnh quá tải khi liên tiếp nhận nhiều yêu cầu giải cứu, phần lớn là do bị kẹt trong cầu thang máy.
Sự cố mất điện này ảnh hưởng đến khu vực phía Tây Manhattan, đặc biệt là khu vực lân cận Hell's Kitchen và các nhà hát nhạc kịch Broadway.

Mời độc giả xem video: New York mất điện diện rộng: Hơn 40.000 người sống trong bóng tối. (nguồn CNN)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)