Náo loạn sân bay Israel vì mang đạn pháo chưa nổ về làm kỷ niệm

Google News

Một gia đình người Mỹ khiến cả sân bay quốc tế của Israel hoảng loạn vì mang theo vỏ đạn pháo chưa nổ về nước làm kỷ niệm.

Tình trạng hỗn loạn xảy ra tại sân bay Ben Gurion của Tel Aviv (thủ đô Israel) hôm 29/4 sau khi lực lượng an ninh phát hiện một quả đạn pháo chưa nổ nằm trong hành lý của một du khách người Mỹ. Ngay lập tức, sân bay được đặt vào tình trạng báo động. Nhiều hành khách hoảng loạn bỏ chạy, thậm chí nằm rạp xuống sàn vì sợ xảy ra vụ nổ.
Nao loan san bay Israel vi mang dan phao chua no ve lam ky niem
Sân bay Ben Gurion náo loạn vì du khách giấu vỏ đạn pháo trong hành lý. Ảnh: OC. 
Sau khi kiểm tra, nhà chức trách Israel cho biết, vỏ đạn pháo thuộc về một gia đình người Mỹ. Trước đó, họ đã tới thăm vùng cao nguyên Golan ở Israel và tìm thấy một vỏ đạn cũ nên muốn mang về nhà làm vật kỷ niệm.
Cao nguyên này từng chứng kiến cuộc giao tranh ác liệt giữa Syria và Israel trong cuộc chiến vào năm 1967. Tàn tích từ cuộc chiến năm xưa hiện vẫn nằm rải rác trên khắp cao nguyên với nhiều hàng rào dây thép gai, vỏ đạn và mìn.
"Thời điểm làm thủ tục kiểm tra hành lý, nhân viên an ninh thấy mảnh vỏ đạn nên đã sơ tán toàn bộ khu vực hành khách ngay lập tức", người đại diện sân bay Ben Gurion cho biết.
Khi có lệnh sơ tán, rất nhiều hành khách tại nhà chờ khởi hành rơi vào tình trạng hoảng loạn lo sợ bị khủng bố tấn công. Thời gian qua, hàng loạt các vụ tấn công xảy ra trên khắp Israel khiến 14 người thiệt mạng.
Theo giới chức địa phương, quả đạn pháo có vẻ ngoài cũ kĩ nhưng chưa phát nổ. Cuối cùng, khi lực lượng an ninh loại trừ mọi mối nguy hiểm, các hành khách được phép quay lại sân bay.
Sau cuộc điều tra ngắn, gia đình du khách người Mỹ được phép lên máy bay quay về quê nhà. Nhưng tất nhiên, họ phải để lại "vật lưu niệm" của mình.

Mời độc giả xem video Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)