Lực lượng nào oanh kích dữ dội căn cứ quân sự Mỹ tại Syria?

Google News

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria trúng đạn pháo, tên lửa hôm 28/6, một ngày sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào lực lượng vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria.

CNN dẫn lời nguồn tin cho biết, một căn cứ quân sự Mỹ tại Syria đã bị oanh kích, buộc lực lượng Mỹ phải đáp trả bằng cách nã pháo vào các vị trí phóng tên lửa.
"Lực lượng Mỹ tại Syria đã bị tấn công bằng nhiều tên lửa. Không có thương vong được báo cáo và thiệt hại đang được đánh giá", Đại tá Waynne Maratto, phát ngôn viên của phái bộ quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Syria, cho hay.
Luc luong nao oanh kich du doi can cu quan su My tai Syria?
Lực lượng Mỹ tuần tra ở miền đông Syria hồi tháng 10/2019. Ảnh: AP.  
Theo truyền thông địa phương, ít nhất 8 quả rocket đã gây ra thiệt hại về vật chất bên trong căn cứ quân sự của Mỹ.
Một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, "có khả năng" vụ phóng tên lửa do lực lượng dân quân thân Iran hoạt động ở khu vực gần Deir Ezzor, miền đông Syria, tiến hành. Tuy nhiên, nguồn gốc tên lửa vẫn chưa được xác nhận và chưa rõ chính xác bao nhiêu quả đạn pháo đã được bắn.
Vụ tấn công diễn ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Quân đội Mỹ thực hiện đợt không kích nhắm vào các cơ sở của nhóm vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria, theo chỉ thị của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ không kích các cơ sở của nhóm vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria (Nguồn video: MT/Youtube)

"Các mục tiêu bị tấn công vì đó là những cơ sở mà lực lượng vũ trang thân Iran sử dụng để tiến hành những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở và quân nhân Mỹ tại Iraq", phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, John Kirby, cho biết trong một tuyên bố hôm 27/6.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)