Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử 2016

Google News

Chính quyền của Tổng thống Trump đã đưa ra các lệnh trừng phạt đối với 5 tổ chức và 19 cá nhân người Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và những cuộc tấn công mạng khác.

Theo New York Times, các tổ chức và cá nhân người Nga liên quan đến cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và một số cuộc tấn công mạng khác sẽ không được xuất cảnh đến Mỹ, bị đóng băng mọi tài sản ở Mỹ và sẽ bị dừng mọi hoạt động kinh doanh với các doanh nghiệp ở Mỹ.
Tổng thống Trump trò chuyện cùng ông Putin trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.  
Các tổ chức chịu lệnh trừng phạt trên bao gồm Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) và Cơ quan Tình báo Quan đội Nga (GRU), dù những cơ quan này và một số cá nhân khác trong danh sách trừng phạt của Mỹ đã bị "cấm cửa" kể từ khi Nga bị cáo buộc can thiệp vào chiến sự ở Ukraine.
5 tổ chức và 19 cá nhân bị trừng phạt vì cáo buộc lan truyền thông tin gây rối nền dân chủ nước Mỹ và làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Mỹ năm 2016 theo chiều hướng có lợi cho ông Trump.
Ngoài ra, lệnh trừng phạt còn nhắm đến các đối tượng bị nghi ngờ đứng sau cuộc tấn công mạng mang tên NotPetya gây thiệt hại hàng tỷ USD đối với các nền kinh tế Mỹ, châu Âu và châu Á. Bộ Ngân khố Mỹ đánh giá đây là cuộc tấn công mạng tàn phá nặng nề và đắt đỏ nhất trong lịch sử, theo New York Times.
Lệnh trừng phạt trên được đưa ra cùng thời điểm Mỹ ra tuyên bố chung với các đồng minh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên xảy ra tại Anh.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)