Ông Trump sắp hầu chuyện vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ?

Google News

Một loạt những câu hỏi có thể sẽ được làm sáng tỏ trong cuộc đối mặt đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump với công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Mời độc giả xem video: Phong cách làm việc kỳ lạ của Tổng thống Donald Trump. (Nguồn VTC14)
 Tổng thống Trump trong thời gian ở Trại David - Ảnh: REUTERS
Ông Mueller hiện đang dẫn đầu cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, thay cho ông James Comey, người bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải khỏi chức giám đốc FBI.
Chỉ định ông Mueller làm công tố viên đặc biệt đã trao cho cá nhân này thẩm quyền điều tra rất lớn thay vì đặt nó dưới quyền của giám đốc FBI như trước. Yêu cầu được đối chất với tổng thống Trump được ông Mueller đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái, trong cuộc gặp với John Dowd và Jay Sekulow - hai luật sư của tổng thống, theo Washington Post ngày 8-1.
Một cuộc gặp như vậy sẽ sớm diễn ra trong vài tuần tới, dưới hình thức mặt đối mặt trực tiếp và hứa hẹn sẽ giải đáp một loạt câu hỏi, tờ Washington Post khẳng định.
Trước đó vài tiếng, một vài nguồn thạo tin của NBC News tiết lộ các luật sư của ông Trump đã thảo luận về nội dung chi tiết ông Trump nên nói khi đối mặt với công tố viên đặc biệt.
Nói cách khác, nhóm pháp lý của ông Trump đã thấy viễn cảnh một ngày nào đó thân chủ của họ sẽ phải ngồi đối diện với ông Mueller nên chuẩn bị trước, theo NBC News.
Cuộc thảo luận đề cập chi tiết đến từng vấn đề như địa điểm, thời gian nhưng đặc biệt mở về hình thức. Nhóm các luật sư của ông Trump đã đưa ra đề nghị phản hồi văn phòng công tố viên đặc biệt bằng văn bản, thay vì ngồi xuống đối chất theo kiểu mặt đối mặt.
Hai luật sư Sekulow và Dowd đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận về bài viết của Washington Post. Luật sư của Tòa Bạch Ốc, Ty Cobb đã từ chối bình luận về điều đó, nói rằng chính sách không bình luận về truyền thông với văn phòng tư vấn đặc biệt.
Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình MSNBC hôm 8-1, đã thể hiện sự ủng hộ về một cuộc đối chất trực tiếp giữa ông Mueller và ông Trump.
Cuộc điều tra của ông Mueller cho đến nay đã tìm tới hai cộng sự của Trump, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và chiến dịch trợ lý của ông George Papadopoulos, vì khai man với FBI. Hai người khác, cựu quản lý của Trump, ông Paul Manafort và cộng sự của ông này, Richard Gates, bị cáo buộc tội rửa tiền nhưng không nhận tội.
Hôm 6-1, tổng thống Trump tuyên bố cây ngay không sợ chết đứng, sẵn sàng nói chuyện với nhóm điều tra của ông Mueller.
"Không có thông đồng hay phạm tội gì hết", ông Trump nói với các phóng viên tại Trại David, "Theo lý thuyết, mọi người nói tôi không phải đang bị điều tra".
Theo Bảo Duy/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)