Mỹ đổ quân đến Đông Bắc Syria ngăn TNK tấn công người Kurd?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm quân nhân Mỹ được cho là đã tới một căn cứ quân sự của nước này ở tỉnh Hasaka để hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trước cuộc tấn công sắp tới của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên bờ đông sông Euphrates.

Theo mạng tin tức Al-Neda ngày 2/12, tổng cộng 400 binh sĩ Mỹ đã tới căn cứ quân sự Romeilan gần thị trấn Qamishli ở phía bắc tỉnh Hasaka. Động thái này của Washington được cho là để ngăn chặn cuộc tấn công tiềm tàng của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd trên bờ đông sông Euphrates.
Ngoài ra, lực lượng tiếp viện của Mỹ và SDF cũng được triển khai tới các chốt quan sát của Mỹ dọc biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.
My do quan den Dong Bac Syria ngan TNK tan cong nguoi Kurd?
Mỹ được cho là đã điều quân tiếp viện tới Hasaka để ngăn Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd trên bờ đông sông Euphrates. Ảnh: FNA. 
“Lực lượng dân quân người Kurd đã chiếm giữ nhiều trường học và các tòa nhà trong ngôi làng Hasrajiyah, al-Manbatah và thị trấn nhỏ Solouk ở Bắc Raqqa và biến chúng thành các chốt quan sát rồi giao lại cho lính Mỹ”, Al-Neda đưa tin.
Trong khi đó, lực lượng SDF đã điều động một đoàn xe mới chở các tay súng người Kurd tới Bắc Raqqa ở khu vực giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ để củng cố chiến tuyến nhằm đối phó với bất cứ cuộc tấn công bất ngờ nào của lực lượng Ankara.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ không kích một bệnh viện tại Kunduz, Afghanistan (Nguồn: VTV1)

Nguồn tin cho biết thêm, Mỹ có kế hoạch thiết lập thêm các chốt quan sát trong khu vực để phong tỏa những tuyến đường của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể sử dụng nếu Ankara muốn tấn công người Kurd.
Ngoài ra, lực lượng Mỹ cũng thường xuyên tiến hành các cuộc tuần tra trên mặt đất và trên không dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ để phát hiện mối đe dọa tấn công từ phía Ankara.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)