Mỹ bắt nghi phạm âm mưu tấn công Nhà trằng bằng rocket chống tăng

Google News

Các nhà chức trách Mỹ xác nhận đội đặc nhiệm chống khủng bố nước này vừa bắt giữ một nam thanh niên mưu đồ tấn công Nhà Trắng cùng nhiều địa điểm khác ở Washington, DC.

Hasher Jallal Taheb, 21 tuổi, là người ở Cumming, bang Georgia. Đối tượng bị bắt giam ở hạt Gwinnett khi đang tìm cách đổi xe ôtô lấy các thiết bị nổ.
My bat nghi pham am muu tan cong Nha trang bang rocket chong tang
Nhà Trắng 
Ý định của nam thanh niên này là đi tới thủ đô Mỹ và "tấn công bất kỳ tòa nhà nào mà Mỹ hoặc các bộ, cơ quan nước này sở hữu hoặc cho thuê, hoặc bất kỳ tổ chức nào nhận được hỗ trợ tài chính liên bang", báo Business Insider dẫn thông cáo của Công tố viên Byung J. Pak.
Âm mưu của Taheb còn bao gồm tấn công Nhà Trắng cùng nhiều công trình khác như Đài tưởng niệm Washington, Đài tưởng niệm Lincoln bằng các thiết bị nổ tự chế và một rocket chống tăng.
My bat nghi pham am muu tan cong Nha trang bang rocket chong tang-Hinh-2
Hasher Jallal Taheb âm mưu dùng thiết bị nổ tự chế để tấn công khủng bố. Ảnh: Shutterstock 
Taheb dự định thực hiện âm mưu tấn công Nhà Trắng trong ngày 17/1. Theo tài liệu tòa án, đối tượng khai nhận lên kế hoạch sử dụng nhiều vũ khí khác nhau dù chưa từng bắn súng bao giờ. Anh ta tự cho rằng mình có thể học hỏi nhanh.
Taheb còn tiết lộ dự định chuyển tới hijra - tức vùng đất do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát, nhưng chưa có hộ chiếu.
Theo các nhà chức trách Mỹ, Taheb hành động một mình và không có liên hệ với bất kỳ một tổ chức khủng bố nào.
Theo Thanh Hảo/Vietnanet

>> xem thêm

Bình luận(0)