Khủng khiếp mưa lũ tại Ấn Độ, hơn 100 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng do mưa lũ nghiêm trọng tại bang Kerala của Ấn Độ đã tăng lên đến 106, cùng với đó là gần 150 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo báo Daily Mail, hàng trăm binh sĩ Ấn Độ đã được huy động để giải cứu các gia đình bị mắc kẹt do mưa lũ tại bang Kerala hôm 16/8. Giới chức bang Kerala cho biết, số người thiệt mạng do mưa lũ tại Ấn Độ những ngày qua đã tăng lên con số 106. Ngoài ra, 30 người khác có thể đã chết do sạt lở đất và lũ lụt.
“Số người chết hiện giờ là 106. Tổng cộng 1.331 khu trại đã được dựng lên trên khắp bang Kerala làm nơi ở tạm thời cho gần 150 nghìn người dân sơ tán”, một quan chức quản lý thảm họa bang Kerala cho hay.
Khung khiep mua lu tai An Do, hon 100 nguoi chet
Mưa lũ tại bang Kerala những ngày qua đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. Ảnh: CNA.
Theo giới chức Kerala, ít nhất 6.500 người bị mắc kẹt tại các khu vực khác nhau và tình hình tại ba huyện của bang Kerala đặc biệt nghiêm trọng. Khoảng 10.000 km đường sá tại Kerala đã bị phá hủy hoặc hư hại do mưa bão và hàng trăm ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi.
Chính quyền bang Kerala cũng phải cho mở cửa xả lũ tại 34 đập và hồ chứa nước khi mực nước trong hồ dâng cao đến mức nguy hiểm.

Mời độc giả xem thêm video về lũ lụt tại Ấn Độ năm 2013 (Nguồn: VTC14)

Hiện tại, 14 huyện của bang Kerala đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ, trong đó khu vực phía bắc và miền trung Kerala bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại thành phố Kochi, sân bay quốc tế vẫn sẽ đóng cửa cho đến ngày 26/8.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông đã yêu cầu Bộ Quốc phòng đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động cứu trợ trên toàn bang, giúp ổn định cuộc sống cho người dân Kerala.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)