Mẹ kế lĩnh án 15 năm tù vì bỏ mặc con trai nằm hấp hối

Google News

Một bà mẹ kế vừa bị Tòa án Nottingham Crown (Anh) kết án 15 năm tù vì hành động quay lại cảnh cậu con trai riêng 3 tuổi của chồng nằm hấp hối vì chấn thương sọ não.

Leila Borrington, 23 tuổi, đã bị Tòa án Nottingham Crown kết án 15 năm tù vì tội ngộ sát, hành hung và gây thương tích nghiêm trọng.
Cụ thể, người mẹ kế này đã ngộ sát bé trai Harvey Borrington, 3 tuổi, con riêng của chồng cô với vợ cũ vào ngày 7/8/2021. Sau đó, các nhân viên y tế tìm thấy cậu bé tại nhà riêng của họ trong tình trạng “bất tỉnh và không phản ứng", theo phiên tòa xét xử.
Me ke linh an 15 nam tu vi bo mac con trai nam hap hoi
Leila Borrington, 23 tuổi, lĩnh 15 năm tù vì ngộ sát con riêng của chồng. Ảnh: PA. 
Hôm xảy ra vụ việc, Borrington trông nom Harvey một mình khi cha ruột của cậu bé đi làm. Mặc dù có hai bằng cấp về sơ cứu khẩn cấp nhưng Borrington đã trì hoãn việc gọi các dịch vụ khẩn cấp. Cô ấy chờ đợi tới 5 phút và ngồi quay video Harvey trong tình trạng suy sụp.
Thay vì gọi cấp cứu số 999, cô lại nhắn tin cho cha của Harvey và hỏi: "Tại sao điều này lại xảy ra với tôi?".
Khi các nhân viên y tế đến hiện trường, Harvey đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Cậu bé được đưa đến Bệnh viện King's Mill ở Sutton-In-Ashfield và được chuyển đến Trung tâm Y tế Nữ hoàng của Nottingham rồi tử vong sau đó.
Me ke linh an 15 nam tu vi bo mac con trai nam hap hoi-Hinh-2
Harvey qua đời khi mới ba tuổi. Ảnh: Nottingham Post/BPM Media. 
Borrington đã tuyên bố vết thương của cậu bé là do tai nạn, nhưng các chuyên gia y tế đã kết luận vết thương của đứa trẻ - gồm nứt hộp sọ và chảy máu não dẫn đến tử vong - là do bị đánh nhiều lần chứ không phải do ngã một lần.
Các bác sĩ còn phát hiện một số vết thương cũ khác trên cơ thể Harvey, bao gồm gãy tay.
Katie Holroyd, mẹ ruột của Harvey vô cùng đau lòng và đã òa khóc khi phát biểu trước tòa. Cô ấy nói: "Cho đến hôm nay, tôi không thể chịu được khi nghĩ đến cảnh con trai mình nằm trên sàn nhà chờ chết và cô ấy quay phim thằng bé, trì hoãn việc gọi cấp cứu cho thằng bé".
Tòa án còn cho biết, Borrington đã đánh đập Harvey nhiều lần trong một "cuộc tấn công liên tục".
Bản án 15 năm tù dành cho Borrington, kẻ ngộ sát con riêng của chồng thực sự xứng đáng.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)