Máy bay trinh sát Iran “trêu ngươi” trực thăng Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - CNN đưa tin, một máy bay trinh sát quân sự Iran đã bay cách trực thăng Hải quân Mỹ có trang bị vũ trang chừng 45 mét ở Vịnh Ba Tư.

Vụ việc, xảy ra trong tháng này, khiến các quan chức quân đội Mỹ hết sức lo ngại, bởi vì hành động như vậy có thể gây ra một sự cố nghiêm trọng.
May bay trinh sat Iran “treu nguoi” truc thang My
Ảnh minh họa.
Một quan chức quân đội Mỹ tiết lộ với CNN rằng, các chỉ huy quân đội nước này hết sức bất ngờ trước vụ việc trên. Bởi lẽ, trong những tháng gần đây, lực lượng vũ trang Iran đã tiến hành các cuộc diễn tập và chiến dịch quân sự trong khu vực một cách chuyên nghiệp. "Chúng tôi nghĩ rằng, máy bay Iran đó được triển khai theo một mệnh lệnh ở cấp địa phương", vị quan chức này nói.
Theo lời kể của vị này, trực thăng MH-60R có trang bị vũ khí của Hải quân Mỹ đang cất cánh từ trên boong của tàu sân bay USS Carl Vinson để làm nhiệm vụ tuần tra theo thông lệ ở vùng không phận quốc tế. Đột nhiên, một máy bay trinh sát quân sự Y-12 bất ngờ xuất hiện và tiến gần tới chiếc trực thăng. Máy bay Iran thậm chí còn hai lần bay vượt lên trước trực thăng Mỹ trong khoảng cách chừng 45 mét.
Sự cố xảy ra trong bối cảnh đại diện nhóm sáu cường quốc thế giới đang tiến hành thảo luận về chương trình hạt nhân Iran ở Thụy Sỹ. Liên quan tới việc này, vào cuối ngày 31/3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, các bên tham gia cuộc đàm phán đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ về tất cả các vấn đề quan trọng trong chương trình hạt nhân Iran. Tuy nhiên, theo lời ông Lavrov, họ cần phải đàm phán thêm 6 tháng nữa để hoàn tất các chi tiết trong thỏa thuận sơ bộ trên.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)