Máy bay ném bom tầm xa Nga Tu-22M3 hủy diệt IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã điều 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tiến hành các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu phiến quân IS ở Đông Bắc Syria.

Theo Sputnik ngày 25/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, 6 máy bay ném bom tầm xa TU-22M3 của Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu phiến quân IS ở Đông Bắc Syria. Được biết, các cuộc oanh kích này nhằm hỗ trợ chiến dịch của quân đội Syria tại thung lũng sông Euphrates.
“Chiến đấu cơ Nga đã phá hủy nhiều căn cứ, xe bọc thép cùng các phương tiện do thám của nhóm khủng bố. Ngoài ra, nhiều tay súng IS bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích vừa qua”, trích thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.
May bay nem bom tam xa Nga Tu-22M3 huy diet IS o Syria
 Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 ném bom nhằm vào mục tiêu IS tại Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Được biết, đây là đợt không kích lần thứ ba mà Không quân Nga thực hiện tại Syria trong tuần này.
Thắng lợi liên tiếp của lực lượng chính phủ Damascus ở thành phố Deir Ezzor và Albu Kamal khiến nhóm IS buộc phải rút lui tìm cách khỏi tỉnh này sang bờ tây sông Euphrates, khu vực duy nhất mà chúng vẫn đang hoạt động.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục truy lùng và tiêu diệt các phần tử khủng bố còn lại trong khu vực này.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến đấu cơ Nga không kích IS gần thành phố Albu Kamal, tỉnh Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik)
Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hơn 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của các nhóm phiến quân và chiến dịch quân sự của Nga tại Syria, bắt đầu từ tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad, sẽ “sớm hoàn thành”.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)