Hết tên lửa, Nga mang tiếp bom hủy diệt IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã phá hủy nhiều kho vũ khí, đạn dược cùng các công sự kiên cố của phiến quân IS ở Deir Ezzor.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/11 cho biết, máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga, được sự “yểm trợ” của các chiến đấu cơ Su-30SM triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia (Syria), đã tiến hành đợt không kích và phá hủy nhiều mục tiêu phiến quân IS ở Deir Ezzor.
“6 máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 cất cánh từ lãnh thổ của nước Nga, bay qua không phận Iran và Iraq, để tiến hành cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố gần thành phố Abu Kemal, tỉnh Deir Ezzor”, trích thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.
Kết quả, nhiều kho vũ khí, đạn dược cùng những công sự kiên cố của phiến quân IS đã bị phá hủy.
Het ten lua, Nga tiep tuc mang bom huy diet IS o Syria
Máy bay ném bom tầm xa TU-22M3 của Không quân Nga ném bom xuống mục tiêu phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor, Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 
Trước đó, ngày 31/10, tàu ngầm Nga Veliky Novgorod dồn dập phóng tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu IS gần Abu Kemal, qua đó phá hủy một trung tâm chỉ huy cùng kho vũ khí, đạn dược của nhóm khủng bố.
>>> Mời quý độc giả xem video: Tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình diệt khủng bố hồi tháng 9/2017 (Nguồn: RT)
Hiện tại, Nga vẫn đang tích cực hỗ trợ quân đội Syria trong chiến dịch giải phóng toàn bộ tỉnh Deir Ezzor.
“Lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Mayadin, một trong những căn cứ lớn nhất của IS trong tỉnh, và phá vỡ vòng vây suốt ba năm qua của nhóm khủng bố xung quanh thành phố Deir Ezzor”, nguồn tin cho hay.
Theo các nhà chức trách Nga, 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng, chiến dịch quân sự chống khủng bố (của Nga tại Syria) theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad, được phát động từ tháng 9/2015, sắp kết thúc.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)