Lời đáp của ông Trump sau khi được Tổng thống Nga mời đến Moscow

Google News

Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng đến thăm Mátxcơva, Nhà Trắng cho biết hôm 27/7 sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời mời nhà lãnh đạo Mỹ.

Ông Vladimir Putin cho biết, một cuộc họp khác với Tổng thống Trump vẫn còn trong chương trình nghị sự và hai nhà lãnh đạo đều muốn có thêm hội nghị thượng đỉnh khác sau cuộc gặp ở Helsinki, Phần Lan hồi tuần trước.
"Về cuộc gặp của chúng tôi. Tôi hiểu rất rõ điều mà Tổng thống Donald Trump nói. Ông ấy mong muốn có thêm các cuộc gặp khác" - nhà lãnh đạo Nga trả lời báo giới khi đang có mặt tại Nam Phi tham dự hội nghị thượng đỉnh các quốc gia BRICS: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 
"Tôi sẵn sàng cho điều đó... Chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc gặp như vậy. Chúng tôi sẵn sàng mời Tổng thống Donald Trump đến Moscow làm khách của mình. Ông ấy cũng đã nhận được lời mời đó. Tôi đã nói với ông ấy về lời mời" - ông Vladimir Putin nói.
Sau làn sóng phản ứng dữ dội về hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ ở Helsinki, Nhà Trắng ra thông báo hoãn kế hoạch cuộc họp tiếp theo giữa ông Donald Trump và ông Vladimir Putin tại Washington vào mùa thu năm nay.
Hai ngày sau khi ra thông báo hoãn, Nhà Trắng làm rõ rằng, ông Donald Trump vẫn sẵn lòng về một hội nghị thượng đỉnh khác với Nga.
"Tổng thống Trump mong muốn Tổng thống Putin tới Washington dịp đầu năm sau và cũng sẵn sàng đến thăm Mátxcơva khi nhận được một lời mời chính thức" - bà Sarah Sanders - thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết.
Lần gần đây nhất ông Donald Trump đến thủ đô Nga là vào năm 2013 cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
Đề cập đến đề xuất một cuộc họp thượng đỉnh lần 2 tại Mỹ, ông Vladimir Putin nhấn mạnh: "Tôi sẵn sàng đến Washington. Tôi nhắc lại một lần nữa, nếu điều kiện thích hợp cho việc đó được tạo ra".
Ông Putin nói rằng, trong khi chờ đợi, có khả năng ông và ông Trump sẽ gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina vào tháng 11 hoặc tại một sự kiện quốc tế khác.
Theo Thanh Hà/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)