Lộ tội ác giết cha sau 2 vụ án mạng kinh hoàng khác

Google News

Đứa con nghịch tử sẽ phải hầu tòa về tội giết cha sau khi cảnh sát mở lại cuộc điều tra.

Hai vụ án mạng đáng sợ

Dellen Millard sinh năm 1985, ở Canada. Anh ta là con trai duy nhất của một gia đình giàu có. Người cha là Wayne sở hữu trong tay ngôi nhà trị giá 1,2 triệu USD và một căn hộ 500.000 USD, một khu nhà trị giá 2 triệu USD và một trang trại trị giá 850.000 USD ở Ayr, Canada.

Trong số những người bạn của Dellen có Smich - sinh năm 1987. Cha mẹ của Smich chỉ là tầng lớp trung lưu. Năm 2012, Smich và bạn gái Marlena chuyển vào tầng hầm của nhà Dellen sinh sống. Mặc dù là con của gia đình giàu có nhưng Dellen có sở thích là sắp xếp cho Smich và những người bạn khác đi cùng mình để ăn cắp những thứ như cây cối, máy cắt cỏ. Một người bạn cho hay Dellen thừa tiền để mua những thứ này nhưng các "nhiệm vụ" này mang lại sự hồi hộp.

Lo toi ac giet cha sau 2 vu an mang kinh hoang khac
 Chân dung hai kẻ gây ra loạt vụ án mạng đáng sợ
Có lẽ vì sở thích quái dị ăn cắp đồ này dẫn đến một sự việc đáng sợ xảy ra sau đó. Tim Bosma, 32 tuổi, sống ở Ancaster, Canada. Bosma không quen biết Dellen hay Smich. Tuy nhiên, khi biết Bosma cần bán một chiếc xe bán tải, 2 nam thanh niên này đã liên lạc để đến xem chiếc xe. Dellen và Smich cùng Bosma lái thử chiếc xe lúc 21h ngày 6/5/2013. Sau đó, vợ của Bosma không thấy chồng quay về nên gọi điện báo cho cảnh sát.
Cảnh sát nhân thấy vụ mất tích là bất thường. Cơ quan điều tra liền tìm kiếm khu vực xung quanh nhà Bosma với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ cùng đội cứu hộ địa phương. Cuối cùng, cảnh sát phát hiện chiếc điện thoại gọi cho Bosma bị đốt cháy, còn điện thoại của người đàn ông này nằm ở một khu công nghiệp gần đó.
Sau khi thông tin cuộc gọi được khôi phục, cảnh sát phát hiện những người muốn mua xe của Bosma từng sắp xếp hai cuộc gặp với 2 người khác để mua xe. Tuy nhiên, chỉ có một trong hai cuộc gặp diễn ra. Qua điều tra, cảnh sát biết được, hai nam thanh niên từng đến cuộc gặp trước đó để xem xe trùng khớp với mô tả về hai người đi cùng Bosma. Một trong hai người mang theo túi đeo trên vai và có hình xăm trên cổ tay. Cơ quan chức năng đã phát hành đặc điểm nhận dạng này để hi vọng ai biết hung thủ sẽ liên lạc với cảnh sát.
Ngày 10/5/2013, cảnh sát nhận được tin báo nói rằng người có hình xăm là Dellen Millard. Ngày 11/5/2014, Dellen bị bắt. Ngày 12/5/2013, cảnh sát tìm thấy chiếc xe tải của Bosma trên trang trại của gia đình Dellen. Nạn nhân Bosma bị đốt xác và các nhân viên điều tra cũng tìm thấy những phần thi thể bị đốt cháy bên trong một chiếc lò trong trang trại. Ngày 22/5/2013, Smich bị bắt do Dellen khai ra kẻ đồng phạm này. Hai kẻ gây án bị kết án chung thân.
Sau sự việc này, cảnh sát điều tra lại vụ mất tích bí ẩn của Laura Babcock. Thi thể của Laura chưa bao giờ được tìm thấy. Trước khi mất tích, cô gái này vướng vào mối tình tay ba với Dellen và bạn gái Christina Noudga. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện tập hợp các lá thư viết tay mà Dellen gửi cho Christina. Trong đó có một bức thư Dellen nói với bạn gái về việc Laura dùng chất gây nghiện quá liều với Smich đúng vào đêm cô gái này mất tích. Đây được xem là bằng chứng quan trọng. Bên cạnh đó, năm 2016, Christina nhận tội không khai báo về tội ác của Dellen và giúp bạn trai xóa dấu vết vụ giết người.
Tại tòa án, Dellen thừa nhận giết Laura để chấm dứt mối tình tay ba. Thậm chí, trước đó hắn còn hứa với bạn gái Christina sẽ giết Laura. Hắn va Smich bị kết án chung thân.
Cái chết của người cha
Chưa dừng lại ở đó, cảnh sát tiếp tục đặt mối nghi ngờ mối liên quan giữa Dellen với cái chết của người cha giàu có. Vụ án mạng được mở lại để điều tra nhằm tìm chân tướng.
Tháng 11/2012, ông Wayne Millard - cha của Dellen được xác định tự tử lúc rạng sáng. Sau cái chết của cha, Dellen cho biết cha ông là người nghiện rượu và bị trầm cảm.
Trước cái chết của cha Millard nói: "Ông ấy mang nỗi đau buồn trong suốt cuộc đời mà tôi chưa bao giờ biết. Ông không bao giờ muốn chia sẻ điều đó".
Lo toi ac giet cha sau 2 vu an mang kinh hoang khac-Hinh-2
 Người cha Wayne bị con trai sát hại bằng súng.

Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của câu chuyện. Dellen không tiết lộ mối quan hệ căng thẳng và những mâu thuẫn giữa hai cha con. Vài ngày sau cái chết của cha, Dellen đã sa thải nhân viên tại công ty do cha và ông nội gây dựng.

Đêm xảy ra sự việc, Dellen nói bản thân đã ở nhà Smich. Tuy nhiên, các bằng chứng có được từ điện thoại cho thấy anh ta đã quay về nhà lúc rạng sáng. Trước đó, cậu quý tử này nói phát hiện cha nằm trên giường với vết đạn trên đầu. Quá trình điều tra còn phát hiện ADN của Dellen trên khẩu súng bên cạnh nạn nhân. Điều đó cho thấy Dellen đã sắp xếp cái chết của cha như một vụ tự tử nhưng sự thật chính anh ta đã giết cha mình.

Động cơ giết cha của Dellen được xác định là muốn thừa hưởng khối tài sản khổng lồ sau nhiều năm gây dựng được. Dellen sẽ ra tòa và nhận mức án vì tội giết cha vào tháng 11 tới.

Theo Việt Phong/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)