Quân đội Syria bất ngờ tấn công dữ dội phiến quân tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Sau một tuần “im hơi lặng tiếng”, Quân đội Syria đã bất ngờ mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkistan ở khu vực Tây Nam Idlib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của nhóm phiến quân tại Idlib ngày 29/9, sau một tuần “án binh bất động”.
Lực lượng chính phủ Damascus do Vệ binh Cộng hòa Syria và sư đoàn 4 dẫn đầu đã nã hàng loạt tên lửa về phía Jisr al-Shughour và tấn công nhiều mục tiêu tại khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ”, AMN đưa tin.
Quan doi Syria bat ngo tan cong du doi phien quan tai Idlib
Quân đội Syria bất ngờ tấn công căn cứ của phiến quân tại Idlib. Ảnh: AMN. 
Cũng theo một nguồn tin quân sự tại Latakia, Quân đội Syria đã tấn công nhiều khu vực hiện nằm dưới sự chiếm đóng của phiến quân HTS và Đảng Hồi giáo Turkistan tại các khu Jisr Al-Shughour, Al-Ghassaniyeh, Zayzoun và Ishtabraq.

Mời độc giả xem thêm video: Syria nối lại không kích phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Bất chấp việc Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận về vùng đệm phi quân sự tại Idlib hôm 17/9, Quân chính phủ Syria vẫn tiếp tục tấn công vào khu Jisr al-Shughour trong tỉnh. Theo một nguồn tin ở Latakia, khu vực này gần đây tập trung nhiều tay súng thánh chiến và được coi là nơi phiến quân phát động các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus ở Tây Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)