Lính Triều Tiên trốn sang Hàn mang kháng thể bệnh than nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Có khả năng lính Triều Tiên đào tẩu Hàn Quốc hồi tháng 11/2017 chính là người bị phát hiện mang kháng thể bệnh than cực kỳ nguy hiểm.

Báo Daily Mail dẫn nguồn tin địa phương ngày 26/12 cho biết, Hàn Quốc đã phát hiện các kháng thể bệnh than trong máu của một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trong năm 2017.
“Các kháng thể bệnh than đã được tìm thấy trong máu của lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn năm nay”, kênh tin tức địa phương Channel A dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc.
Binh sĩ này được cho là đã phơi nhiễm với vi khuẩn bệnh than hoặc được tiêm vắc xin ngừa bệnh trước khi trốn sang Hàn Quốc.
Một người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2017 mang trong người kháng thể bệnh than nguy hiểm. Ảnh: Daily Mail.
Hiện danh tính lính Triều Tiên mang kháng thể bệnh than này không được tiết lộ nhưng theo Daily Mail, người này có thể là binh sĩ đã đào thoát sang Hàn hồi tháng 11/2017.
Thông tin này xuất hiện sau khi tờ báo Asahi của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ tình báo Hàn Quốc nói rằng, Triều Tiên đã bắt đầu tiến hành các thí nghiệm vũ khí sinh học để thử nghiệm khả năng nạp virus bệnh than vào đầu tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Báo Asahi nói thêm chính phủ Mỹ đã biết về cuộc thử nghiệm này - vốn để xác định xem liệu vi khuẩn bệnh than có thể sống sót trong điều kiện nhiệt độ cao khi đầu đạn quay trở về từ không gian hay không.
Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc và tuyên bố sẽ “trả đũa” Mỹ vì nói rằng Bình Nhưỡng đang phát triển vũ khí sinh học.
Mời quý độc giả xem video: Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu (Nguồn: The Korea Herald)
Trong khi đó, theo hãng thông tấn Sputnik, Hàn Quốc vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh than.
“Seoul hiện chưa có vắc xin phòng bệnh than. Dự kiến, chúng tôi sẽ điều chế  ra vắc xin này cho quân đội vào cuối năm 2019”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-Soo cho biết.
Thiên An (Theo Daily Mail/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)