Liên quân Mỹ không kích dữ dội, hàng chục dân thường Syria “chết oan”?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Syria đưa tin, các cuộc không kích do liên quân Mỹ tiến hành đã khiến nhiều dân thường thương vong cũng như phá huỷ nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng tại quốc gia Trung Đông này.

Theo Sputnik ngày 12/2, truyền thông Syria dẫn nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 70 dân thường thiệt mạng và bị thương trong đợt không kích mới nhất do liên quân Mỹ tiến hành nhằm vào ngôi làng Baghuz ở phía đông nam đất nước này.
Lien quan My khong kich du doi, hang chuc dan thuong Syria “chet oan”?
Liên quân Mỹ không kích khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Ảnh: ME.
Nguồn tin cho hay, liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành những cuộc oanh kích nhằm vào các nhóm phiến quân tại tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, những đợt tấn công này đã gây ra cái chết của nhiều dân thường cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng ở Syria.
Chính phủ Syria được cho là đã kêu gọi Liên Hợp Quốc yêu cầu liên quân Mỹ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của dân thường cũng như chấm dứt sự hiện diện “bất hợp pháp” trong lãnh thổ Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Liên quân Mỹ-Anh-Pháp tấn công Syria (Nguồn: VTV1)

Trước đó, hồi tháng 11/2018, RT cho biết, lực lượng chịu trách nhiệm thực hiện chiến dịch quân sự “Operation Inherent Resolve” (Chiến dịch Nhổ tận gốc) của Quân đội Mỹ tại Syria và Iraq đã thừa nhận rằng số người “vô tình thiệt mạng” trong các cuộc không kích vượt quá 1.000 người. Theo báo cáo mới nhất của lực lượng này, ít nhất 1.114 dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến cuối tháng 9/2018.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)