Liên quân Ả-rập lại “thảm sát” dân thường ở Yemen?

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích mới nhất của liên quân Ả-rập bị tố đã khiến hàng chục dân thường ở Yemen thiệt mạng.

Theo hãng tin Al-Mayadeen ngày 26/12, liên quân Ả-rập được cho là đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội ở tỉnh Taiz nằm ở phía tây nam Yemen, khiến hàng chục dân thường nước này thiệt mạng.
“Liên quân Ả-rập đã dội mưa bom xuống một khu chợ trong thị trấn Al-Taiziyeh, tỉnh Taiz, làm chết ít nhất 50 dân thường”, Al-Mayadeen đưa tin.
Các cuộc không kích gần đây của liên quân Ả-rập nhằm vào quân nổi dậy Houthi được cho là đã khiến hàng chục dân thường thương vong ở Yemen. Ảnh: AMN.
Trước đó, theo hãng thông tấn Sputnik ngày 25/12, ít nhất 16 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong những đợt không kích gần đây của liên quân Ả-rập do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành ở thủ đô Sanaa và tỉnh Al-Hudaydah.
“Những vụ oanh kích đã phá hủy nhiều tòa nhà ở thủ đô Sanaa và khiến ít nhất 8 người chết, 5 người bị thương. Tỉnh Al-Hudaydah ở Tây Yemen có 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương”, nguồn tin cho hay.
Hiện, phía liên quân Ả-rập chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
Mời độc giả xem thêm video: Ả Rập Xê Út tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào Yemen (Nguồn: PressTV)
Được biết, Yemen rơi vào cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Houthi từ năm 2014. Cuối tháng 3/2015, liên quân Ả-rập bắt đầu mở chiến dịch không kích nhằm vào quân Houthi, theo đề nghị của Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansour Hadi.
Trong thời gian gần đây, liên quân Ả-rập liên tục tăng cường những đợt không kích nhằm vào quân nổi dậy Houthi đang chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa. Tuy nhiên, những đợt ném bom của liên quân Ả-rập nhiều lần bị tố khiến dân thường thiệt mạng.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)