Kỹ nghệ vượt ngục trong 34 giây của kẻ từng ngồi tù nhiều năm

Google News

Choi Gap-bok (Hàn Quốc) sau khi buôi thuốc mỡ đã chui đầu qua khe, tiếp đến là tay phải và vai. Khi mông bị tắc, tên này nhanh chóng tụt quần và tự giải thoát cho mình.

Suốt 23 năm trong tù, Choi Gap-bok (50 tuổi) đã dành nhiều thời gian rảnh để tập yoga. Vì thế người đàn ông này không lạ lẫm gì với song sắt nhà tù.
Trung tuần tháng 9/2012, ông ta bị bắt do bị tình nghi thực hiện vụ cướp. Người đàn ông này bị giam trong đồn cảnh sát tại thành phố Daegu (Hàn Quốc).
Sáng 17/9 (sau vài ngày ở đồn cảnh sát) ông ta bôi thuốc mỡ lên nửa thân trên và luồn người qua khe chứa thực phẩm bé xíu của nhà tù. Đầu tiên, Choi chui đầu qua khe, tiếp đến là tay phải và vai. Khi mông bị tắc lại, ông đã nhanh chóng tụt quần và tự giải thoát cho mình.
Toàn bộ quá trình thoát thân chỉ mất 34 giây. Theo Korea Times, khe chuyển thực phẩm mà Choi trườn mình qua chỉ cao 15 cm và rộng 45 cm. Ông ta đã trốn thoát khi ba lính gác đang ngủ say.
Ky nghe vuot nguc trong 34 giay cua ke tung ngoi tu nhieu nam
Hình ảnh Choi thoát khỏi nhà tù. Ảnh: Huffingtonpost. 
Sau khi thoát khỏi nhà tù, Choi chạy đến nhà dân gần đó, trộm chìa khóa xe và thẻ tín dụng. Cảnh sát đã lần theo dấu vết song ông ta đã vứt lại xe, chạy bộ đến núi Nam.
Hai ngày sau, một cuộc truy lùng quy mô lớn diễn ra. Chó nghiệp vụ và trực thăng cũng được điều động.
Để tránh bị phát hiện, Choi chỉ di chuyển qua núi vào ban đêm và ẩn nấp vào ban ngày.
Cuối cùng, kẻ phạm tội đã đến được Miryang (một thành phố ở Hàn Quốc, thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do). Khi nhìn thấy tên này lên xe buýt, một người dân địa phương đã báo cho cảnh sát. Sợ bị lộ diện, Choi lấy lý do bị say rồi rời xe ngay sau đó.
Báo với cảnh sát, người dân tên Lee nói trong nhà từng bị mất một số đồ đạc, trong đó có gói mỳ. Người lạ có để lại lời nhắn với nội dung: "Tôi xin lỗi" rồi ký: "Tên trộm Choi".
Do nghĩ đây là trò đùa của ai đó nên Lee không báo ngay với cơ quan chức năng.
Với những chứng cứ người dân cung cấp, 400 cảnh sát và trực thăng đã tìm kiếm xung quanh khu vực có dấu vết của Choi để lại.
Sau 6 ngày bỏ trốn, hôm 22/9, Choi bị phát hiện khi đang ẩn náu trong hộp carton trên mái nhà của một tòa chung cư tại Milyang, cách Daegu 30 km ở phía Nam.
Khi bị bắt, ông ta khăng khăng rằng mình bị oan. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn áp giải Choi về Daegu, giam trong căn phòng cạnh chỗ ông ta vừa mới trốn thoát. Căn phòng này không có song sắt và khe chuyển thực phẩm chỉ cao có 11 cm và rộng chưa đến 13 cm.
Với phòng giam đặc biệt này, Choi khó có cơ hội dùng tuyệt kỹ yoga của mình để thoát thân một lần nữa. Tuy nhiên, cách thức vượt ngục từng dùng đã đưa Choi vào những vụ vượt ngục khó tin nhất trên thế giới.
Theo Minh Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)