Kinh hãi bò bị bơm nước vào mũi suốt 12 tiếng để tăng trọng

Google News

Một lò mổ đã bơm nước liên tục 12 tiếng đồng hồ để tăng trọng cho bò, khiến nhiều con bò ngã lăn ra đất vì bị bơm nước quá lâu.

Ngày 16/11, cảnh sát đã bắt giữ 29 người tại hai điểm giết mổ thuộc quận Quanjiao và Laian, tỉnh An Huy sau khi đoạn video cho thấy những con bò bị bơm nước liên tục 12 giờ đồng hồ thông qua một ống nhựa bị chọc vào mũi.
Nhiều con đã ngã xuống sau khi bị bơm nước quá lâu. Khi ống nước được rút ra, nước bắn tung tóe ra khỏi mũi và mồm chúng.
Kinh hai bo bi bom nuoc vao mui suot 12 tieng de tang trong
Bò bị bơm nước thông qua một cái ống cắm vào mũi. 
Những người này bị cáo buộc đối xử man rợ với động vật khi bơm nước liên tục 12 tiếng đồng hồ để tăng trọng cho bò.
Một nhân viên tại lò mổ tiết lộ, những con gia súc được bơm nước căng có thể tăng từ 5 đến 10 cân. Họ sẽ bơm nước vào con vật liên tục trong 12 giờ trước khi chúng bị làm thịt nhằm kiếm một món hời. Người quản lý của cơ sở giết mổ Quanjiao nói với cảnh sát rằng những con bò dù sao cũng sẽ bị giết nên việc chúng bị bơm nước không quan trọng.
Sau cuộc đột kích của cảnh sát, nhân viên tại lò mổ Laian thừa nhận họ đã bơm nước để tăng trọng lượng của thịt bò. "Ông chủ bảo chúng tôi rút các ống nước ra nếu có ai gõ cửa", một nhân viên nói với cảnh sát.
Tuy nhiên, người quản lý của cơ sở giết mổ Laian bác bỏ cáo buộc, nói rằng việc bơm nước như vậy là để làm sạch dạ dày bò.
Các chuyên gia cho rằng, việc bơm nước như vậy không những làm giảm giá trị dinh dưỡng và chất lượng của thịt bò, mà còn làm tăng nguy cơ ô nhiễm từ nước bẩn. Trong khi đó, hầu hết số thịt này được bán cho các trường học.
Sau khi sự việc được đăng tải đã gây bức xúc lớn trong cộng đồng mạng Trung Quốc.
Theo Dương Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)