Khủng hoảng nhiên liệu ở Anh: Người dân mang túi nilon đi đựng xăng

Google News

Hành động đựng xăng trong túi nilon – chất liệu không phù hợp để lưu trữ nhiên liệu được cho là bất hợp pháp và vô cùng nguy hiểm. 

Đoạn video được ghi lại tại một trạm xăng ở Anh cho thấy hai người đàn ông mang theo cả túi nilon để mua xăng. Trong hình ảnh được đăng tải, hai người này tự cầm vòi bơm xăng vào một chiếc túi nilon màu đen không chì lót trong chiếc thùng lớn. Đây được cho là hành động bất hợp pháp, bởi nhiên liệu có thể khiến chiếc túi nilon cùng thùng nhựa tan chảy gây nguy hiểm cho người sử dụng. 
Khung hoang nhien lieu o Anh: Nguoi dan mang tui nilon di dung xang
Hai người đàn ông mang túi nilon và thùng nhựa đi để đựng xăng 
Sau khi đoạn video gây bão trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc và lo lắng. Họ đặt câu hỏi rằng tại sao chủ sở hữu trạm xăng không can thiệp và ngăn cản hành động của những người này.
Trước đó, bất chấp những khuyến cáo từ Chính phủ Anh, người dân vẫn đổ xô đến các trạm xăng giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng tại nước này, gây ra nhiều cuộc ẩu đả không đáng có. Tại Epping, Essex ngày 28/9 ghi nhận cuộc xô xát giữa vài người tranh nhau mua xăng dẫn đến bạo lực. Ngày 27/9, đoạn video quay lại được bên ngoài một trạm xăng ở Welling, Đông Nam London, Anh cho thấy cảnh người đàn ông rút dao đe dọa một người khác. 
Khung hoang nhien lieu o Anh: Nguoi dan mang tui nilon di dung xang-Hinh-2
Tình trạng bạo lực tranh nhau mua xăng xảy ra khắp nơi giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu 
Giờ đây, cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh có nguy cơ ảnh hưởng đến cả các lĩnh vực khác như y tế, giáo dục,… Theo ghi nhận, một cấp cứu ở North Wales đã bị mắc kẹt trong nhiều giờ trên đường đón bệnh nhân vì không có nhiên liệu. Trong khi một số trường học ở nước này cũng đổi mặt với tình trạng phải đóng cửa tạm thời do các chuyến xe buýt đưa đón học sinh bị hủy bỏ, vận chuyển thực phẩm phục vụ nhu cầu. 
Khung hoang nhien lieu o Anh: Nguoi dan mang tui nilon di dung xang-Hinh-3
Một vài xe cứu thương mắc kẹt trên đường cấp cứu bệnh nhân do không có nhiên liệu. Ảnh: Dailymail 
Theo tờ The Times, sự gián đoạn có thể kéo dài trong nhiều tuần, ngay cả khi tình trạng mua xăng hoảng loạn giảm xuống do cần thời gian để bổ sung nhiên liệu cho các trạm xăng dầu. 
Một số nguồn tin cho biết chính phủ Anh đang gấp rút điều động những xe vốn dĩ chở dầu cho các công ty lớn ưu tiên đến các trạm xăng và trạm dịch vụ. 150 binh sĩ đã được huy động để thực hiện việc lái xe bồn đến các trạm xăng từ hôm 27/9.
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)