Khủng bố IS lũ lượt đầu hàng SDF tại thành trì cuối Baghouz

Google News

(Kiến Thức) - Trong hai ngày qua, hơn 3.000 tay súng phiến quân IS và các thành viên gia đình của chúng đã đầu hàng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Baghouz, nơi được coi là thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Syria.

Được biết, SDF bắt đầu mở chiến dịch quy mô lớn nhằm xóa sổ thành trì cuối cùng này của tổ chức khủng bố IS từ ngày 1/3, sau khi gần 15 nghìn tay súng IS cùng thành viên gia đình chúng đầu hàng. Chiến dịch quân sự tạm dừng vào ngày 4/3, vì lực lượng người Kurd muốn nhiều tay súng khủng bố tự nguyện buông vũ khí hơn.
Khung bo IS lu luot dau hang SDF tai thanh tri cuoi Baghouz
Hàng chục tay súng IS bỏ mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng SDF tại Baghouz những ngày qua. Ảnh:  Reuters.
Theo Al Masdar News, phát ngôn viên của lực lượng SDF ở miền Bắc Syria, Mustaffa Bali, cho biết trên Twitter rằng trong hai ngày qua, hơn 3.000 tay súng phiến quân IS và người thân của chúng đã đầu hàng lực lượng SDF tại Baghouz, nơi được coi là thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Syria.
Ước tính, trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 10/3 có tới 10.000 thành viên IS và người thân của chúng đầu hàng lực lượng SDF.
Trong những tuần gần đây, lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn đã đưa hầu hết người dân sơ tán khỏi Baghouz tới al-Hol ở Đông Bắc Syria, nơi có khoảng 65.000 người đang sống trong một khu trại do Liên Hợp Quốc xây dựng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân gần Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik/Ruply)

Hiện tại, các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn tại Baghouz khi hàng trăm chiến binh IS vẫn quyết tử thủ tại căn cứ cuối cùng này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)