Phiến quân IS rút hết khỏi Đông Euphrates sau thỏa thuận với Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông đưa tin, phiến quân IS đã chấm dứt sự hiện diện của chúng tại Đông Euphrates sau khi đạt được một thỏa thuận với Quân đội Mỹ và lực lượng SDF do Washington hậu thuẫn về việc rút khỏi khu vực này.

Theo hãng Fars (Iran), trang tin tức al-Watan ngày 15/2 đưa tin, Quân đội Mỹ đã đưa những tàn dư cuối cùng của phiến quân IS từ các trang trại ở vùng nông thôn thị trấn al-Baghouz, Đông Nam Deir Ezzor, tới một địa điểm bí mật.
Trong khi đó, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, khoảng 440 chiến binh IS đã rời khỏi Đông Euphrates sau khi đạt được một thỏa thuận với Quân đội Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).
Phien quan IS rut het khoi Dong Euphrates sau thoa thuan voi My?
Các tay súng IS được cho là đã rút hết khỏi Đông Euphrates. Ảnh: FNA. 
Theo SOHR, Mỹ sẽ chính thức tuyên bố chấm dứt sự tồn tại của phiến quân IS ở Đông Euphrates.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria vượt sông Euphrates tấn công phiến quân IS (Nguồn: AMN)

Trước đó, lực lượng SDF được cho là sẽ tuyên bố chấm dứt sự tồn tại của IS tại Đông Euphrates trong vài ngày tới, sau khi nhóm khủng bố này rút lui khỏi những vùng đất còn lại mà chúng kiểm soát trong khu vực này.
"Sau khi các tay súng nước ngoài của phiến quân IS rời khỏi Đông Euphrates và hàng chục chiến binh khác đầu hàng, lực lượng SDF đã giành quyền kiểm soát khu al-Khanafera và Sheikh Mohammad ở thị trấn Baghouz", nguồn tin ở Đông Euphrates cho hay.
Nguồn tin này nói thêm, tổ chức khủng bố IS chỉ còn chiếm đóng vài ngôi nhà và một doanh trại ở phía nam thị trấn Baghouz trong khu vực rộng chưa đầy 1 km2.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)