Không quân Nga tham chiến, quân đội Syria chiếm thêm chốt IS tại chảo lửa Al-Safa

Google News

Các máy bay ném bom chiến trường không quân Nga liên tục tập kích vào các trận địa của IS trong vùng hoang mạc núi lửa Al-Safa, đánh phá các trận địa phòng ngự của IS.

Ngày 5/10, lực lượng không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích trên vùng hoang mạc phía nam Syria, sau một thời gian ngắn gián đoạn để phòng thủ bảo vệ việc triển khai hệ thống tên lửa S-300 và các tổ hợp khí tài tác chiến điện tử theo kế hoạch chống tấn công đường không ở Syria.
Khong quan Nga tham chien, quan doi Syria chiem them chot IS tai chao lua Al-Safa
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa, Sweida. Ảnh minh họa Masdar News. 
Các máy bay ném bom chiến trường không quân Nga liên tục tập kích vào các trận địa của IS trong vùng hoang mạc núi lửa Al-Safa, đánh phá các trận địa phòng ngự của IS, mở đường cho quân đội Syria tấn công từ nhiều hướng.
Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở thành phố Sweida cho biết, quân đội Syria, dưới hỏa lực ác liệt của pháo binh và không quân Nga, tiến công vào hướng tây bắc vùng núi lửa Al-Safa. Quân đội Syria đánh chiếm một số trận địa phòng ngự, hầm trú ẩn và hỏa điểm của IS.
Sau trận chiến dữ dội, quân đội Syria giải phóng được khu vực 'Ard Qa'a Al-Banat, đẩy các tay súng IS vào sâu trong vùng hoang mạc còn lại của núi lửa Al-Safa. Cuộc đọ súng diễn ra thực sự dữ dội, quân đội Syria thương vong 8 binh sĩ, trong đó có 2 sĩ quan trung đội. Mặc dù vậy, hỏa lực hợp thành của các lực lượng vũ trang Syria cũng diệt được khoảng 10 đến 15 phần tử khủng bố.
Được sự yểm trợ hỏa lực chính xác của không quân Nga, quân đội Syria đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ngặt nghèo này những ngày sắp tới, đè bẹp sức chống cự điên cuồng của những phần tử khủng bố IS.
Theo Nguyễn Thuận/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)