Khiếp đảm Ả-Rập Xê-Út chặt đầu 7 tử tù trong cùng một ngày

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ quá trình thi hành án tử hình đối với 7 tử tù trên ở Ả Rập Xê Út đều được thực hiện đồng loạt ngay trong hôm 28/11.

Theo SPA dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út cho biết, ngày 28/11, Ả Rập Xê Út thi hành án tử hình đối với 6 người Yemen phạm tội giết người, cướp của và một người đàn ông mang quốc tịch Ả Rập Xê Út vì tội buôn lậu ma túy.
Trên quốc kỳ của Ả Rập Xê Út có hình ảnh thanh gươm tượng trưng cho công lý. Ảnh: Wikipedia. 
Trong đó, 6 công dân Yemen bị kết tội thành lập băng nhóm sát hại hai người đàn ông và một người phụ nữ trong 3 vụ tấn công tại nhà riêng của các nạn nhân ở tỉnh Assir. Sau khi giết người, những tên hung thủ còn lấy đi tiền mặt cùng một số tài sản khác.
“6 tử tù Yemen bị hành quyết tại Abha, tỉnh Assir, miền Nam Ả Rập Xê Út”, trích thông cáo của Bộ Nội vụ nước này.
Ngoài ra, tội nhân người Ả Rập bị xử tử tại thành phố Tabuk sau khi bị buộc tội buôn lậu ma túy. 
>>> Mời quý độc giả xem video về vụ xử tử Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir hồi năm 2016 vì tội bắn chết người (Nguồn: United News International)
Nguồn tin cho hay, Ả Rập Xê Út, nơi các vụ tử hình được thực hiện bằng cách dùng gươm chặt đầu trước sự chứng kiến của đám đông, là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử hình cao nhất thế giới. Những tù nhân bị kết tội “khủng bố”, giết người, hiếp dâm, cướp có vũ trang và buôn lậu ma túy đều phải lĩnh án tử hình. Và với tội sát nhân, cách tử hình phổ biến là chặt đầu.
Ả Rập Xê Út là một trong quốc gia hiếm hoi ở Trung Đông vẫn còn áp dụng luật Sharia hà khắc của Hồi giáo. Những người bị cáo buộc các tội danh nghiêm trọng và đe dọa đến xã hội như khủng bố, giết người, hiếp dâm, cướp có vũ trang và buôn ma túy đều đều phải đối diện với án tử.

Sau vụ xử tử đồng loạt hôm 28/11, số phạm nhân bị tử hình bằng hình thức chặt đầu công khai ở Ả Rập Xê Út đã nâng lên đến con số 130 người trong năm nay. Theo số liệu tổng hợp của AFP, năm 2014, số người bị tử hình ở Ả Rập Xê Út đạt mức kỷ lục lên đến 158 người, còn năm 2016, con số này là 153.
An An (Theo Hurriyet Daily News)

>> xem thêm

Bình luận(0)