Kết cục buồn sau 13 ngày giải cứu bé 2 tuổi rơi xuống giếng

Google News

Ngày 26/1, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của bé trai 2 tuổi bị rơi xuống giếng sâu gần 2 tuần qua ở phía nam Tây Ban Nha. 

Trong suốt cuộc giải cứu chưa từng có kéo dài 13 ngày này, hàng trăm người đã làm việc suốt ngày đêm trong nỗ lực tiếp cận Julen Rosello. Bé trai 2 tuổi bị rơi xuống một giếng nhỏ hẹp, sâu 100 mét hôm 13.1 khi cha mẹ đang chuẩn bị bữa trưa. Vụ việc xảy ra tại Totalan, một thị trấn phía nam gần Malaga.
Ket cuc buon sau 13 ngay giai cuu be 2 tuoi roi xuong gieng
Lực lượng cứu hộ gần hiện trường giải cứu bé trai 2 tuổi rơi xuống giếng ở Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.
Theo ông Alfonso Rodriguez Gomez de Celis - đại diện chính quyền trung ương tại khu vực phía tây nam Andalusia viết trên Twitter: "Thật không may, lúc 1h15, đội cứu hộ đã tiếp cận được Julen và tìm thấy thi thể của cậu bé".
Sau thông tin tìm thấy thi thể cậu bé, Thủ tướng Pedro Pedro Sanchez chia sẻ trên Twitter: "Tất cả người Tây Ban Nha chia sẻ với nỗi buồn vô hạn của gia đình Julen. Chúng tôi đã theo sát từng bước trong nỗ lực tìm thấy cậu bé". Chính trị gia người Tây Ban Nha cũng tuyên dương những nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng cứu hộ.
Trước đó, cuộc tìm kiếm được triển khai tại khu vực giếng bất hợp pháp này sau khi phát hiện vài sợi tóc chứa ADN của cậu bé cùng một túi kẹo cậu bé cầm trước khi rơi xuống giếng.
Hoạt động giải cứu đã được triển khai trong hàng chục ngày qua. Theo AFP, ban đầu các nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận cậu bé thông qua giếng mà cậu bé ngã xuống do một lớp đất, cát và đá bị đổ xuống khi cậu bé ngã.
Họ quyết định đào một hầm thẳng song song với giếng, sâu khoảng 60m. Họ dự định dùng một đường ống đưa vào đường hầm này và đưa những người thợ mỏ giàu kinh nghiệm xuống, từ đó đào một đường hầm ngang với địa điểm mà họ tin là cậu bé bị mắc kẹt.
Đường hầm này được hoàn thành vào thứ 2 vừa qua.Tuy nhiên, đường ống để đưa vào đường hầm không vừa, do đó họ phải mở rộng đường hầm khiến hoạt động giải cứu tiếp tục bị kéo dài.
Cuối cùng, tới ngày 24.1, mọi việc hoàn tất và các thợ mỏ giàu kinh nghiệm bắt đầu đào đường hầm ngang dài 4m với hi vọng tiếp cận vị trí của Julen.
Quá trình đào hầm ngang dùng tới 4 đợt nổ, mỗi đợt kéo dài 2 giờ. Điều này khiến nỗ lực cứu hộ tiếp tục bị chậm lại.
Cụ thể, lực lượng cứu hộ làm việc theo nhóm hai người và được trang bị bình oxy. Hai người đầu tiên phải đi xuống hầm và khoan một vài lỗ. Sau đó, 2 sĩ quan chuyên về chất nổ xuống để đặt thuốc nổ. Khi họ trở lại mặt đất, chất nổ được kích nổ. Trong quy trình này, đội cứu hộ phải chờ thêm 30 phút để làm sạch không khí ô nhiễm.
Bất chấp thời gian trôi qua, người thân của cậu bé nuôi hy vọng tìm thấy cậu còn sống. Được biết, cha mẹ của Julen từng mất một người con khác, Oliver, 3 tuổi vào năm 2017 do bệnh tim.
Theo Thanh Hà/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)