Vì sao phải tạm ngừng đợt 2 chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cứu hộ đã đưa thêm 4 bé trai của đội bóng Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang trong ngày thứ hai của chiến dịch giải cứu. Mặc dù, đợt 2 của cuộc giải cứu đã thành công tốt đẹp nhưng cuộc giải cứu vẫn phải tạm ngừng. 

Theo CNN dẫn lời một nhân chứng ở lối vào hang động Tham Luang ngày 9/7 cho hay, đợt 2 của chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan đã kết thúc với thêm 4 thành viên của đội bóng được đưa ra ngoài.
Vi sao phai tam ngung dot 2 chien dich giai cuu doi bong Thai Lan?
Xe cứu thương được cho là chở thành viên đội bóng Thái Lan sau khi được đưa ra khỏi hang động hôm 9/7. Ảnh: AP. 
Trong đó, bé trai thứ 5 ra khỏi hang lúc 16h27, cậu bé thứ sáu và thứ bảy được đưa ra cách nhau chỉ 10 phút, vào khoảng 18h20 và 18h30. Tiếp đến, thành viên thứ 8 xuất hiện ngoài cửa hang Tham Luang không lâu sau đó. Các nhân chứng kể lại, 4 cậu bé đều vẫn đeo mặt nạ lặn và mặc đồ lặn khi được đưa từ hang tới bệnh viện dã chiến gần đó.
Cả 4 cầu thủ nhí của đội bóng Lợn Hoang này cũng đã được đưa tới bệnh viện tỉnh Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe, trong đó bé trai thứ 5, 7 và 8 được đưa đi bằng trực thăng còn bé trai thứ 6 được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Mời độc giả xem video: Các thành viên đội bóng Thái Lan được đưa lên trực thăng tới bệnh viện hôm 8/7 (Nguồn: Thai TV)

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 8 thành viên đội bóng đã thoát khỏi hang an toàn sau hai đợt giải cứu ngày 8 và 9/7. Hiện tại còn 5 thành viên đội bóng trong hang Tham Luang chờ được đưa ra ngoài trong đợt giải cứu tiếp theo.
Mặc dù, đợt 2 của cuộc giải cứu đã thành công tốt đẹp nhưng cuộc giải cứu vẫn phải tạm ngừng. Theo lực lượng cứu hộ, sở dĩ họ phải ngừng vì phải để thời gian cho lượng ô xy được khôi phục lại mức bình thường. Theo chỉ huy cứu hộ Narongsak, sau mỗi đợt cứu hộ, các thợ lặn cần khoảng từ 10-20 giờ để nghỉ ngơi hồi phục, cũng như chuẩn bị các bước cần thiết cho đợt giải cứu tiếp theo, như đặt các bình ô xy dọc lối ra hang động. Do đó, sẽ phải mất từ 2-4 ngày để hoàn tất chiến dịch giải cứu.
Trước đó cùng ngày, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận, đợt 2 của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang bắt đầu vào lúc 11h ngày 9/7, sau khi lực lượng cứu hộ đặt lại các bình oxy trong hang Tham Luang. Cuộc giải cứu được thực hiện bởi đúng nhóm thợ lặn đã đưa 4 người đầu tiên ra ngoài hôm 8/7.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)