Kẻ giết người khét tiếng Nga sống như ông hoàng trong tù

Google News

Bị bỏ tù vì các vụ giết người tàn bạo và tống tiền nhưng tên bạo chúa Nga vẫn có cuộc sống xa hoa sau song sắt.

Vyacheslav Tsepovyaz, biệt danh là Zlodey, là một trong những tên côn đồ tàn bạo nhất ở Nga. Năm 2010, băng đảng của Tsepovyaz phái một biệt đội sát thủ đi giết một người nông dân ở Krasnodar, phía nam Nga.
Ke giet nguoi khet tieng Nga song nhu ong hoang trong tu
Vyacheslav Tsepovyaz ăn cua trong tù. Ảnh: Twitter 
Những tên côn đồ xông vào nhà người nông dân, giết hết cả nhà. Những người hàng xóm đến thăm cũng bị giết nốt. Căn nhà sau đó bị đốt cháy. Tổng cộng 12 người bị sát hại trong đêm, bao gồm 4 trẻ em.
Vụ giết người gây chấn động Nga lúc đó. Băng đảng bị bắt nhưng công chúng sốc nặng vì biết rằng chúng đã lộng hành trong hàng chục năm, hành động giấu mặt và phạm tội mà không bị sờ gáy.
Tên trùm băng đảng bị kết án chung thân (Nga không có án tử hình) và sau đó chết trong tù. Tay chân thân tín của y, Tsepovyaz, kẻ sắp xếp vụ giết người và trả tiền cho hung thủ, nhận án tù gần 20 năm - bản án được đánh là là “nghiêm khắc” ở vùng Amur, Viễn Đông Nga.
Nhưng những bức hình đăng tải trên mạng xã hội mới đây cho thấy bản án “nghiêm khắc” thực ra hoàn toàn trái ngược những đối đãi lẽ ra phải có với một tên bạo chúa như vậy.
Song sắt nhà tù dường như không ngăn cản được Tsepovyaz có những buổi tiệc tùng liên miên với đồ ăn hảo hạng.
Một bức ảnh cho thấy Tsepovyaz ăn cua và trứng cá muối đỏ - hai món đặc sản địa phương. Trong một bức ảnh khác, Tsepovyaz mỉm cười trước những xiên thịt nướng thơm phức.
Một số ảnh cho thấy Tsepovyaz dường như tiệc tùng với bạn bè, dùng điện thoại thông minh truy cập Internet. Những điều này bị nghiêm cấm trong tù
Vợ Tsepovyaz, Natalya, thường xuyên gửi tiền cho chồng, tới 3 triệu rúp (45.000 USD) mỗi năm. “Vâng, chúng tôi đã nói chuyện. Ông ấy gọi cho tôi bảo tôi gửi số thẻ tín dụng“, bà Natalya nói với tờ Komsomolskaya Pravda.
Natalya và Tsepovyaz hiện đã ly hôn nhưng khi còn là vợ chồng, Natalya gửi tiền cho chồng không chỉ để mua đồ ăn đắt tiền mà còn cả khoản tiền khổng lồ để chữa răng, thậm chí mua ong - sở thích của Tsepovyaz trong tù.
Phó giám đốc nhà tù liên bang Valery Maksimenko nói với tờ Moskovsky Komsomolets, lối sống xa hoa của Tsepovyaz được phát hiện từ năm ngoái.
Hiện Ủy ban điều tra đã bắt đầu điều tra bê bối này. Người đứng đầu ủy ban, Aleksandr Bastrykin, kêu gọi các nhà điều tra kiểm tra kỹ lưỡng nhà tù và lập tức đưa ra cáo buộc hình sự nếu cần thiết.
Theo Song Minh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)