Toà án yêu cầu chính quyền Trump tiếp tục chương trình DACA

Google News

Tòa án phúc thẩm ở bang California (Mỹ) đã yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục Chương trình DACA.

Phán quyết của tòa án khu vực số 9 được coi là một thất bại pháp lý đối với Tổng thống Trump về chương trình Trì hoãn hành động đối với người nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ (DACA), mặc dù trước đó ông Trump đã đạt được một số thắng lợi về mặt pháp lý trong các chính sách di cư cứng rắn của mình.
Toa an yeu cau chinh quyen Trump tiep tuc chuong trinh DACA
Chương trình DACA, cho phép khoảng 700.000 thanh niên được bảo vệ khỏi bị trục xuất và được cấp giấy phép lao động trong thời hạn hai năm. (Ảnh minh họa: KT) 
Ngày 05/11, chính quyền ông Trump đã yêu cầu Tòa án tối cao Mỹ xem xét lại phán quyết của một thẩm phán liên bang hồi đầu năm 2018 ngăn cản việc chấm dứt chương trình DACA. Sau đó, ông Trump thấy có khả năng hợp tác với phe Dân chủ, đảng vừa giành được quyền kiểm soát Hạ viện về vấn đề này và vẫn đang đợi quyết định của Tòa án tối cao.
Tháng 09/2017, chính quyền Tổng thống Trump tuyên bố kế hoạch chấm dứt chương trình DACA với cáo buộc tổng thống tiền nhiệm Obama đã xây dựng chương trình này mà không thông qua Quốc hội. Chương trình DACA hoãn việc trục xuất những người nhập cư trái phép vào Mỹ từ khi còn nhỏ đồng thời cấp cho họ giấy phép làm việc./.
Theo Phạm Huân/VOV-Washington

>> xem thêm

Bình luận(0)